menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Việt Nam trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng khi doanh nghiệp xoay trục khỏi Trung Quốc

“Việt Nam trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng khi doanh nghiệp xoay trục khỏi Trung Quốc” là bài đáng chú ý trên Financial Times hôm nay. Bài phân tích về các cơ hội cho Việt Nam và những dấu hiệu hết sức tích cực đối với Việt Nam. Tuy nhiên, bài cũng nêu ra những thách thức hay điểm yếu cần khắc phục của Việt Nam.

1. Xu hướng này cũng cho thấy những rủi ro và sự không chắc chắn của việc chuyển nguồn lực sang các quốc gia như Việt Nam, nơi mà cơ sở hạ tầng vật chất và quan liêu, bao gồm cả lưới điện, đang phải chịu sức ép của nhu cầu khi đất nước phải đối mặt với những cơn gió ngược từ nền kinh tế toàn cầu đầy biến động.

2. Một nhà ngoại giao châu Âu ở đó cho biết đất nước đang ở “ngã ba đường”, nơi phải giảm bớt nạn quan liêu, tạo ra một khuôn khổ pháp lý minh bạch hơn và loại bỏ quan liêu “vô lý”. Các nhà đầu tư mới nhanh chóng nhận thấy bộ máy quan liêu hoạt động chậm chạp trong một hệ thống phi tập trung và dựa trên sự đồng thuận, trong đó cần có nhiều chữ ký cho mỗi lần phê duyệt. Các công ty đã có mặt tại Việt Nam cho biết việc mở rộng là rất khó khăn.

3. Thiếu hụt lao động, nhất là lực lượng lao động có kỹ năng. Thị trường lao động căng thẳng và “ngày càng khó khăn hơn . . . Công ty nào cũng cần lao động có tay nghề cao”, ông Torben Minko, Giám đốc điều hành của B. Braun Việt Nam cho biết. “Thách thức là nguồn nhân lực. Nếu bạn phải xây dựng một nhà máy khổng lồ cần 10.000 công nhân, họ cần phải đến từ một nơi nào đó.”

4. Chiến dịch chông tham nhũng đã làm trầm trọng thêm sự chậm trễ. Một quan chức phương Tây cho biết: “Bộ máy đã trở nên tê liệt vì lo lắng mua sắm, sợ mắc sai lầm và phải ngồi tù vì tội tham nhũng hoặc sử dụng sai nguồn lực công”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả