menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Việt Nam sẽ sử dụng mã QR để giao dịch tại Đông Nam Á

Việt Nam, Philippines và Brunei sẽ tham gia hệ thống thanh toán mã QR liên kết khu vực nhằm thúc đẩy sử dụng đồng nội tệ và giảm phụ thuộc vào USD.

Trước đó, một số nền kinh tế lớn của Đông Nam Á khác cũng tham gia và đạt được những tiến triển lớn, bao gồm Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore - Perry Warjiyo, Thống đốc ngân hàng trung ương Indonesia, cho biết vào hôm 25/8.

Việt Nam sẽ sử dụng mã QR để giao dịch tại Đông Nam Á
Việc thanh toán bằng mã QR xuyên biên giới sẽ giúp Đông Nam Á thuận tiện hơn trong giao dịch. Nguồn: Nikkei Asia

Sau cuộc họp giữa các quan chức tài chính của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, ông Warjiyo cho biết: “Cam kết này sẽ giúp cho việc thanh toán xuyên biên giới trở nên liền mạch và an toàn. Dần dần, tất cả các quốc gia đều sẽ được sử dụng đồng nội tệ để thanh toán trong các giao dịch”.

Theo kế hoạch, các ngân hàng trung ương của Malaysia và Indonesia đã triển khai thanh toán liên kết xuyên biên giới vào tháng 5/2023. Người Malaysia đi du lịch đến Indonesia có thể thanh toán hàng hóa và dịch vụ chỉ bằng cách quét mã QR bằng điện thoại di động, điều này cũng đúng với trường hợp người Indonesia đi du lịch ở Malaysia. Điểm thuận tiện ở đây là các khoản thanh toán đều được sử dụng đồng tiền nội địa.

Theo ông Warjiyo, Việt Nam dự kiến sẽ sớm tham gia sáng kiến này, cơ quan tài chính phụ trách hệ thống thanh toán nội địa của quốc gia này hiện đang đàm phán với ngành địa phương để thống nhất về hệ thống QR quốc gia.

Trong khi đó, Philippines đang củng cố hệ thống thanh toán QR, với việc các quan chức nước này thuyết phục các doanh nghiệp trong ngành chấp thuận sáng kiến trên.

Sáng kiến kết nối thanh toán khu vực đã được thống nhất tại hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo ASEAN ở Labuan Bajo, Indonesia vào tháng 5/2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại