menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Việt Nam phải tự chủ trong sản xuất thì quốc gia mới tự cường

Nếu có ai đó nói rằng Việt Nam có thể sản xuất ra một sản phẩm công nghiệp vừa có chất lượng tốt hơn lại vừa có giá thành rẻ hơn Trung Quốc thì hầu hết mọi người đều cho rằng chỉ mơ mộng hão huyền hay thần kinh có vấn đề, bởi Trung Quốc vốn được coi là cường quốc số 1 thế giới về sản xuất công nghiệp, vô địch thế giới về giá thành rẻ với chất lượng hợp lý.

Thế mà công ty Valves Vina (VVN) và chủ tịch Nguyễn Đào Vinh đã làm được điều phi thường ấy, bằng sản phẩm van đồng đúc công nghiệp, dùng làm van cứu hoả và van nồi hơi công nghiệp (chịu được áp lực cao).

Cách đây 3 năm, một công ty Canada sang Việt Nam muốn tìm một cơ sở sản xuất đúc đồng có thể đúc được van đồng công nghiệp, dùng cho phòng cháy chữa cháy (PCCC) với tiêu chuẩn rất cao về độ chính xác, chịu được áp lực cao (trên 100 bar), đạt các tiêu chuẩn quốc tế về PCCC, với giá thành đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của Trung Quốc.

VVN và chủ tịch Nguyễn Đào Vinh đã dũng cảm nhận lời thử nghiệm và trong suốt 2 năm, với rất nhiều cuộc thử nghiệm cùng với sự đầu tư về tiền bạc cũng như thời gian, với phương châm sai thì sửa rồi lại thử tiếp (nguyên tắc Kaizen của Nhật Bản), cuối cùng van đồng đúc cho PCCC của VVN có chất lượng vượt ngoài mong đợi, chịu được áp lực cao hơn cả chuẩn quốc tế 100 bar, có độ chính xác cao, được khách hàng bắc Mỹ đánh giá tốt ngang với van đồng đúc công nghiệp của Italy và Taiwan, tốt hơn van đồng đúc công nghiệp của Trung Quốc.

Giờ đây, Van đồng đúc cho PCCC của VVN 100% made in Vietnam, đã hoàn toàn chinh phục thị trường Mỹ, Canada, Germany, Japan, valves VVN được lắp cho cả hệ thống PCCC trước toà nhà Tổng thống Mỹ ở Wasgington DC, hiện tại mỗi tháng VVN xuất khẩu sang Bắc Mỹ, Đức, Nhật Bản 2 container.

Hỏi Nguyễn Đào Vinh là “VVN có bán được ở thị trường Việt Nam không”, được biết hiện tại Việt Nam vẫn đang nhập khẩu đến 90% van PCCC, thế nhưng “Van VVN đang sản xuất là sản phẩm cao cấp, đắt tiền, sản xuất theo đơn đặt hàng của Mỹ, Đức, Canada, thị trường Việt Nam cần loại van chấp lượng thấp hơn chút, VVN đang phải thiết kế model mới cho riêng thị trường Việt Nam”.

Hỏi tiếp, “muốn trở thành doanh nghiệp, sản xuất ra các sản phẩm công nghiệp made in Việt Nam, xuất khẩu ra thế giới thì điều kiện cần là gì”, câu trả lời của Nguyễn Đào Vinh là “doanh nhân làm sản xuất phải có lý tưởng, có mong muốn sản xuất ra sản phẩm tuyệt hảo, chỉ có lý tưởng mạnh mẽ mới giúp họ đủ kiên nhẫn để vượt qua các thách thức vô cùng lớn về nguồn lực (cả về tài chính lẫn nhân lực) và tìm ra cách thoả mãn các chuẩn mực chất lượng cao của thị trường cao cấp như Âu, Mỹ, Nhật Bản”, “vâng, khát khao làm sản phẩm tuyệt hảo là điều kiện tiên quyết, lẽ tất nhiên tiền bạc và sự giàu có chỉ là hệ quả mà thôi”.

Tôi rất thích câu nói của chủ tịch VVN Nguyễn Đào Vinh “Việt Nam phải tự tự chủ trong sản xuất thì quốc gia mới tự cường được”, “mỗi doanh nghiệp nỗ lực làm thật tốt sản phẩn của mình, nhiều doanh nghiệp tích luỹ lại thì đất nước sẽ có nền sản xuất vững mạnh thôi”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả