menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2024

Vâng đấy là đánh giá của hàng trăm triệu du khách quốc tế trên Tripadvisor, nền tảng hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới, giúp hàng triệu người mỗi tháng trở thành những du khách tốt hơn. Theo du khách toàn cầu thì Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2024, không có quốc gia nào, kể cả những cường quốc du lịch như Italy, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha hay Thái Lan, Singapore lại được du khách toàn cầu đánh giá cao như Việt Nam.

Có vẻ đánh giá của du khách toàn cầu (du khách quốc tế) về sự hấp dẫn của du lịch Việt Nam lại đang đi ngược hẳn với những gì người Việt Nam và truyền thông cũng như cộng đồng mạng Việt Nam đang tự đánh giá về đất nước mình.

Tripadvisor phân ra 7 hạng mục gọi là điểm đến tốt nhất năm 2024, để du khách toàn cầu bình chọn, đó là các điểm đến hàng đầu (hay còn gọi là điểm đến phổ biến), điểm đến thịnh hành, điểm đến văn hóa, điểm đến ẩm thực, điểm đến thiên nhiên, điểm đến tuần trăng mật và điểm đến bền vững (hai hạng mục cuối là 2 hạng mục mới năm 2024).

Mỗi hạng mục Tripadvisor chọn ra 10 điểm đến được du khách toàn cầu đánh giá cao nhất (là thành phố, hòn đảo hay danh thắng), trong 70 điểm đến top 10 cho mỗi hạng mục thì Việt Nam có 8 điểm đến tốt nhất, trong đó Hà Nội là điểm đến số 1 về ẩm thực, số 4 về hàng đầu; Vịnh Hạ Long là điểm đến số 2 về thiên nhiên, số 3 về thịnh hành; Hội An là điểm đến số 2 về trăng mật và số 10 về hàng đầu; Sapa là điểm đến số 5 thế giới về thịnh hành, còn Huế là điểm đến số 8 thế giới về văn hóa.

Những nước có nhiều điểm đến tốt nhất tiếp theo là Hy Lạp (4 điểm đến), Italy, UK, Thái Lan, Indonesia (cùng có 3 điểm đến), Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Mexico, Marốc, Tanzania, Maritius (cùng có hai điểm đến).

Tôi không hiểu tại sao lại có khá nhiều người Việt có cái nhìn quá tiêu cực về đất nước mình, rất nhiều người thường hay tin vào một vài đánh giá của chỉ một vài du khách đơn lẻ (mà “tôi quen”, “tôi gặp”, “tôi chứng kiến”) đã nói rằng “một đi không bao giờ trở lại”, “bị chặt chém”, “dịch vụ kém”, “tàu du lịch bẩn”, mà họ thường không tin vào những bình chọn quốc tế, dù bình chọn quốc tế ấy do hàng trăm triệu du khách quốc tế, những người đã đến hầu đết những điểm đến mà chúng ta vẫn ca ngợi, vẫn mơ ước đến, những du khách quốc tế ấy có cái nhìn tổng quan về các điểm đến trên thế giới.

Tất nhiên sẽ có bạn đặt câu hỏi: vậy tại sao số du khách quốc tế đến Việt Nam vẫn ít hơn Thái Lan, Malaysia, Singapore, Italy, Hy Lạp, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Mỹ, Nhật Bản? Câu trả lời thì có rất nhiều nguyên nhân, chẳng hạn Việt Nam chưa chấp nhận những dịch vụ giải trí như Thái Lan và một số nước khác; chưa phải là thiên đường mua sắm như Singapore; chưa có nhiều điểm thăm quan lịch sử, kiến trúc, điêu khắc, hội họa như Hy Lạp, Italy, Pháp, Tây Ban Nha, UK; hoặc do số đường bay quốc tế đến Việt Nam còn ít, giá vé máy bay còn cao; hoặc do thủ tục visa còn phiền toái, đặc biệt là miễn visa du lịch cho du khách…

Chắc chắn rằng những nguyên nhân về miễn visa nhập cảnh; không phải là sân bay trung chuyển của khu vực, số đường bay quốc tế ít và giá vé máy bay cao; dịch vụ vui chơi giải trí chưa thoáng, chưa đáp ứng nhu cầu của số lớn du khách, dịch vụ mua sắm ít, dịch vụ du lịch chữa bệnh mới ở giai đoạn sơ khai phải là nguyên nhân chính yếu chứ không phải do “chặt chém”, do thái độ “không tươi cười khi đón khách”, do “dịch vụ kém” như chúng ta vẫn thổi phồng lên quá mức (nếu không thì không thể có kết quả bình chọn của hàng trăm triệu du khách trên Tripadvisor như đã công bố).

Bị bệnh mà chuẩn đoán sai thì làm sao chữa đúng bệnh được nhỉ?

PS: xem bảng top 10 các điểm đến hàng đầu theo 7 hạng mục kèm theo: Việt Nam màu tím, các nước ASEAN màu xanh

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2024
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả