Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ bất động sản hàng hiệu của thế giới?
Nhiều năm qua, các chuyên gia đều phân tích mức giá rẻ của bất động sản Việt Nam như một ưu điểm thu hút nhà đầu tư nước ngoài và tiềm năng cho sự tăng giá trong tương lai.
Đầu năm 2021, mức tăng giá đó đã được ghi nhận tại TP.HCM. Với giá bán cao kỷ lục - 18.000 USD/m2 tại thị trường Hong Kong, Grand Marina, Saigon sánh ngang với giá của các dự án căn hộ hàng hiệu sang trọng bậc nhất tại Bangkok như The Residences at Mandarin Oriental và tại Singapore như St. Regis Singapore Residences.
Với phần đông khách hàng quan tâm đến thị trường địa ốc nói chung, khi vốn đã quen với mức giá trung bình gần 7.000 USD/m2 của phân khúc căn hộ hạng sang tại TP.HCM và khoảng 5.100 USD/m2 tại Hà Nội, mức giá này dường như "siêu thực".
Nhưng với bảo chứng của thương hiệu Marriott International, Grand Marina tuân theo những quy chuẩn khắt khe của Marriott và JW Marriott, giống như bất kỳ dự án căn hộ hàng hiệu nào khác của Marriott và JW Marriott trên bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.
Các quy chuẩn này nằm trong tất cả các khâu của dự án, từ thiết kế, xây dựng, đến dịch vụ bán hàng và hậu mãi, bao gồm quản lý vận hành và bảo trì nâng cấp dự án để khách hàng có một trải nghiệm "hàng hiệu" xuyên suốt.
Đây chính là thước đo cho thấy Grand Marina không chỉ đưa bất động sản Việt Nam sánh ngang với các thị trường đi trước về giá, mà cả chất lượng. Từ nhiều góc độ, đây là dự án đánh dấu một chương mới đầy tự hào của thị trường Việt Nam.
Hàng hiệu triệu đô
Đối với khách hàng mua Grand Marina, Saigon, sở hữu một căn hộ hàng hiệu tại đây là một niềm tự hào, bởi đây là một loại hàng hiệu triệu đô thể hiện đẳng cấp, địa vị và thành công của chủ nhân.
Nhu cầu bổ sung một món hàng hiệu như vậy vào bộ sưu tập hàng hiệu là có thật trong tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam. Theo Knight Frank, số người có tài sản ròng trên 1 triệu đô ở Việt Nam đã tăng hơn 4.000 người trong 5 năm qua, đạt gần 19.500 người trong năm 2020 (tuy trên thực tế, các chuyên gia cho rằng con số này có thể cao hơn nhiều).
Rất nhiều người thuộc tầng lớp mới giàu này đều muốn khẳng định thành tựu của mình sau nhiều năm phấn đấu và được hưởng thụ sau những vất vả. Đó là động lực khiến những khách hàng này khao khát mang "thương hiệu" vào không gian sống hàng ngày của họ.
Một khách hàng chia sẻ: "Tôi đã tìm kiếm và chờ đợi một mô hình sản phẩm như căn hộ hàng hiệu từ lâu tại Việt Nam. Còn gì thoải mái bằng việc có những người chuyên nghiệp được đào tạo theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, sẵn sàng phục vụ mình hàng ngày như dọn phòng, giặt là hay tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ cho bạn bè và người thân ngay tại nơi mình sinh sống. Đối với tôi, những dịch vụ, tiện ích đó chính là giá trị 'thương hiệu' cao nhất."
Căn hộ hàng hiệu sẽ là món hàng hiệu lớn nhất và đáng tự hào nhất của những khách hàng giàu có, quen với việc mua và dùng hàng hiệu như túi hiệu, xe sang để khẳng định về địa vị và thành công với thế giới.
Đưa thế giới đến Việt Nam
Các nhà đầu tư Hong Kong sẵn sàng chi hàng triệu đô cho những căn hộ hàng hiệu tại Grand Marina khi còn chưa đến thăm nhà mẫu và dự án. Một phần là nhờ thương hiệu Marriott, theo chia sẻ của ông Kingston Lai - Người sáng lập và CEO của Asia Bankers Club.
Các thương hiệu quốc tế khác trong phân khúc bất động sản hàng hiệu cũng đang chú ý đến Việt Nam và tìm kiếm cơ hội tiếp nối Marriott mang sản phẩm căn hộ hàng hiệu trong đô thị của mình vào thị trường này.
Theo Savills, Việt Nam dự kiến sẽ có thêm ít nhất 6 dự án bất động sản hàng hiệu mới trong tương lai, đưa Việt Nam vào top 10 quốc gia có số lượng dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất trên thế giới.
Phản hồi tích cực của khách hàng với dự án Grand Marina cho thấy thị trường Việt Nam đã đủ trưởng thành và giàu có cho mô hình bất động sản hàng hiệu siêu sang. Có lẽ chỉ đến khi có dự án căn hộ hàng hiệu này thì cả Việt Nam và thế giới mới nhận ra tiềm năng hấp thụ của thị trường tại quốc gia Đông Nam Á này với dòng sản phẩm mới và đắt tiền như vậy.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận