Viễn thông Việt Nam có vị thế tốt nhất trên trường quốc tế
Trong các ngành kinh tế, có lẽ ngành Viễn thông Việt Nam là ngành có được vị thế tốt nhất trên trường quốc tế.
Về giá trị thương hiệu, theo Brand Finance, cả 4 nhà mạng viễn thông Viettel, VNPT, VinaPhone và Mobifone của Việt Nam đều lọt vào top 100 hãng viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu.
Viettel rất xuất sắc, đứng thứ 16 thế giới, vượt qua Singtel (Singapore), Telkom Indonesia, AIS (Thái Lan) những 21, 22 và 31 bậc, vượt qua cả SK Telecom, hãng viễn thông lớn nhất Hàn Quốc 23 bậc, vượt qua Taiwan Mobile 27 bậc, chỉ chịu đứng sau 4 hãng viễn thông Mỹ, 2 hãng viễn thông Trung Quốc, 3 hãng viễn thông Nhật Bản, 2 hãng viễn thông Anh Quốc và các hãng viễn thông lớn nhất Đức, Pháp, UAE và Saudi Arabia mà thôi.
VNPT có qui mô nhỏ hơn Viettel nhiều lần, nhưng giá trị thương hiệu cũng lớn hơn PLDT, hãng viễn thông lớn nhất Philippines và xấp xỉ AIS, hãng viễn thông lớn nhất Thái Lan (chỉ kém 4 bậc trên bảng tổng sắp toàn cầu).
Việt Nam là quốc gia tổng GDP đứng thứ 38 thế giới, GDP đầu người đứng thứ 118 thế giới, tổng dân số thứ 15 thế giới, kinh doanh quốc tế mới ở giai đoạn đầu, thế mà Viettel đã đưa Việt Nam vào top 9 quốc gia có công ty viễn thông có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.
Danh sách các quốc gia có tổng GDP quốc gia trên 1.000 tỷ USD mà hãng viễn thông lớn nhất của họ đứng dưới Viettel về giá trị thương hiệu bao gồm: India, Canada, Nga, Italy, Iran, Brazil, Hàn Quốc, Mexico, Tây Ban Nha, Indonesia, Hà Lan.
Có được vị thế trên là nhờ Viettel không những làm chủ thị trường trong nước mà còn tiến mạnh ra thị trường toàn cầu. Viettel Global đã có mặt ở 10 quốc gia Châu Á, Châu Phi và Mỹ Latin, năm 2022 doanh số đạt trên 1 tỷ USD, lợi nhuận trên 3.000 tỷ đồng, vốn hoá 2,6 tỷ USD.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận