24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hồng Minh SSI Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Việc cắt giảm lãi suất nhiều hơn dự kiến ​​của Fed sẽ có ý nghĩa gì đối với thị trường chứng khoán

Thị trường nhanh chóng chuyển sang định giá theo khả năng FED sẽ lựa chọn mức cắt giảm lãi suất nhỏ hơn và thận trọng hơn tại cuộc họp vào tháng 9 sau khi ra công bố CPI cao hơn dự kiến ​​vào thứ Tư. Mức cắt giảm lớn hơn có thể khiến thị trường chao đảo

Theo Công cụ FedWatch của CME, Tính đến thứ Tư, các nhà đầu tư đánh giá khả năng Fed hạ lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tuần tới chỉ ở mức 13%, giảm so với mức 44% được đưa ra vào tuần trước

Một số nhà chiến lược cho rằng việc cắt giảm 25 điểm cơ bản sẽ là dấu hiệu tích cực hơn từ FED.

Chiến lược gia thị trường trưởng của Yardeni Research, Eric Wallerstein lý giải rằng Fed có thể sẽ không cắt giảm hơn 25 điểm cơ bản "trừ khi có điều kiện suy thoái hoặc khủng hoảng tài chính xuất hiện".

"Đối với tất cả những ai yêu cầu cắt giảm 50 điểm, tôi nghĩ họ thực sự nên xem xét lại mức độ biến động mà điều này sẽ gây ra trên thị trường quỹ ngắn hạn"

Theo quan điểm của Wallerstein, báo cáo việc làm gần đây nhất cho thấy thị trường lao động có dấu hiệu tiếp tục chậm lại. các nhà kinh tế phần lớn giải thích rằng báo cáo này không cho thấy sự hạ nhiệt mà nhiều người tin rằng cần phải thúc đẩy Fed cắt giảm sâu hơn. Rủi ro là sự suy thoái đáng kể trên thị trường lao động.

Trong khi đó, báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) công bố hôm thứ Tư cho thấy loại bỏ chi phí biến động nhiều hơn của thực phẩm và xăng dầu, giá cả trong tháng 8 đã tăng 0,3% so với tháng trước (cao hơn kỳ vọng của Phố Wall là tăng 0,2%)

"Những tin tức không mấy vui vẻ về lạm phát sẽ làm sao nhãng đôi chút sự tập trung mới của Fed vào thị trường lao động và khiến các quan chức có nhiều khả năng sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp nới lỏng thận trọng hơn, bắt đầu với mức cắt giảm 25 [điểm cơ bản] vào tuần tới", Phó kinh tế trưởng của Oxford Economics tại Hoa Kỳ, Michael Pearce, viết trong một lưu ý gửi cho khách hàng vào thứ Tư.

Việc cắt giảm lãi suất nhiều hơn dự kiến ​​của Fed sẽ có ý nghĩa gì đối với thị trường chứng khoán

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào ngày 31 tháng 7 năm 2024, tại Washington, DC (Andrew Harnik/Getty Images) (Andrew Harnik qua Getty Images)

Một số người ở Phố Wall cũng chỉ ra rằng việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản có thể tạo ra dấu hiệu đáng ngại hơn về sức khỏe của nền kinh tế Hoa Kỳ so với những gì ngân hàng trung ương muốn mô tả.

Jennifer Lee, chuyên gia kinh tế cấp cao của BMO Capital Markets, chia sẻ với Yahoo Finance rằng: "Việc cắt giảm 50 điểm cơ bản sẽ gây ra sự hoảng loạn và gần như chúng ta đã hoàn toàn tụt hậu vào thời điểm này".

Nhà đồng sáng lập DataTrek, Nicholas Colas, đã phân tích từng chu kỳ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang kể từ năm 1990. Trong số năm chu kỳ cắt giảm trong khoảng thời gian đó, cả hai lần Fed bắt đầu chu kỳ của mình bằng mức cắt giảm 50 điểm cơ bản (năm 2001 và 2007), suy thoái kinh tế đều xảy ra ngay sau đó.

Colas viết trong một lưu ý gửi cho khách hàng vào sáng thứ Tư như sau: "Mặc dù dữ liệu ở đây còn ít, nhưng có một điều đáng nói khi liên kết mức cắt giảm ban đầu là 25 điểm cơ bản với một đợt điều chỉnh chính sách giữa chu kỳ và 50 điểm cơ bản như một tín hiệu cho thấy Fed quá chậm để tránh một cuộc suy thoái là hợp lý. Lần cắt giảm đầu tiên của FED gần như chắc chắn sẽ là 25 điểm cơ bản".

Việc cắt giảm lãi suất nhiều hơn dự kiến ​​của Fed sẽ có ý nghĩa gì đối với thị trường chứng khoán

Tính đến sáng thứ Tư, thị trường đang kỳ vọng FED sẽ giảm 100 điểm cơ bản trong năm nay. Sẽ có thêm manh mối về tín hiệu của Fed vào 18/9 khi FED công bố Tóm tắt Dự báo Kinh tế, bao gồm FED dot plot. Đồng thời, các nhà hoạch định chính sách đưa kỳ vọng về hướng đi lãi suất trong tương lai

Wallerstein đánh giá nếu tổng lượng cắt giảm của Fed trong năm nay không đạt được kỳ vọng của thị trường thì điều đó không nhất thiết là điều xấu đối với cổ phiếu.

Wallerstein cho biết "Nếu những đợt cắt giảm lãi suất được tính đến vì tăng trưởng kinh tế mạnh hơn dự kiến ​​và GDP tăng mạnh trong quý 3 và các chỉ số thị trường lao động không quá tệ, và chúng ta tiếp tục thấy chi tiêu của người tiêu dùng có thể tăng thì cổ phiếu sẽ có nhiều dư địa hơn để tăng khi thu nhập tiếp tục tăng".

Việc cắt giảm lãi suất nhiều hơn dự kiến ​​của Fed sẽ có ý nghĩa gì đối với thị trường chứng khoán
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
42,175.11 +260.36 (+0.62%)
18,187.12 +104.92 (+0.58%)
5,745.37 +23.11 (+0.40%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Hồng Minh SSI Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả