menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] VN-INDEX 25/07/2023: Chốt lời giá xanh được hấp thụ - Khi nào đỉnh-chỉnh?

Thị trường tiếp tục xuất hiện các đợt chốt lời trong phiên, lực xả chủ đạo ở vùng giá xanh và về cuối phiên thì nhẹ đi. Giao dịch khớp lệnh 2 sàn đã lên gần 21k tỷ, ở mức cao. Điều cần chờ đợi là dòng tiền lớn như vậy có đẩy giá đi xa thêm được hay không.

Thị trường tiếp tục xuất hiện các đợt chốt lời trong phiên, lực xả chủ đạo ở vùng giá xanh và về cuối phiên thì nhẹ đi. Giao dịch khớp lệnh 2 sàn đã lên gần 21k tỷ, ở mức cao. Điều cần chờ đợi là dòng tiền lớn như vậy có đẩy giá đi xa thêm được hay không.

Ở thời điểm hiện tại, mức đỉnh thanh khoản trong khoảng 21-23k tỷ không kể thỏa thuận. Giao dịch quanh 20k tỷ chưa phải là nhiều. Phiên 24/07 giá bị ép xuống chủ yếu trong vùng xanh và cuối phiên vẫn tăng. Khoảng 58% số cổ phiếu có phát sinh giao dịch phiên này đóng cửa ở mức High hoặc tụt xuống trong biên độ nhỏ hơn 1%. Đó là tín hiệu khá tích cực.

Nói chung thị trường hiện chưa có thông tin bất lợi nào rõ ràng nên tâm lý còn mạnh mẽ và bên bán cũng không nhất thiết phải thoát hàng quá quyết liệt. Khối lượng bán ra chủ động không đột biến, thể hiện cách thức bán vẫn là treo giá từng khoảng để chờ cầu ăn lên. Ở khía cạnh nào đó, đây là tín hiệu của tâm lý kỳ vọng vẫn còn tốt.

Tuy nhiên vẫn cần lưu ý là tin xấu không có thì tin tốt cũng nhạt rồi. Kết quả kinh doanh sắp xong, các chính sách mới thì vẫn như vậy. Giá đã lên cao thì để lên cao hơn nữa cần lượng tiền lớn hơn. Lý tưởng nhất là có thêm nhiều tiền mới, còn không thì cần một khoảng tích lũy để ổn định. Vì vậy chiến lược dài hạn có thể không thay đổi nhưng ngắn hạn thì tùy mức độ “lố” của sóng tăng vừa rồi mà chốt dần. Trong nhiều trường hợp việc chốt lời không có nghĩa là cầu cho thị trường quay đầu giảm, mà là quản trị rủi ro hoặc không muốn hứng chịu rủi ro bất ngờ ở những thời điểm nhất định. Sự vận động của dòng tiền là điều dễ thay đổi nhất trong ngắn hạn.

Lúc này không nên nhìn chỉ số, mốc 1k2 cũng chỉ là con số tròn, chỉ cần vài trụ đồng thuận là vọt qua dễ dàng, còn như phiên 24/07 giằng co lẫn nhau thì chỉ số dập dình chậm. Quan trọng nhất là các cổ phiếu đang có nhịp tăng riêng với dòng tiền riêng và từng mã sẽ có tín hiệu phân phối khác nhau. Giờ là lúc co hẹp dần danh mục ngắn hạn, quan sát giao dịch cụ thể. Các cổ phiếu đầu cơ nhỏ nên tránh xa, kể cả khi có thanh khoản cao vì dòng tiền đầu cơ này vào ra rất nhanh chẳng cần lý do gì cụ thể. Đoạn này nếu cổ phiếu đã yếu thì xác suất đến lượt tăng mạnh là rất thấp, nếu có cũng chỉ nảy T+. Dòng tiền đã no nê thì ít nhất cũng phải có khoảng thời gian nghỉ ngơi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả