menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] VN-INDEX 21/12/2023: Đáo hạn phái sinh cuối cùng 2023 - Vượt 1.100 điểm lần thứ n

Thị trường lặp lại diễn biến hôm qua thậm chí với nền thanh khoản còn thấp hơn, nhưng vẫn đảo chiều khá dễ dàng. Hiệu ứng giảm bán đang tạo điều kiện cho bên mua, dù với dòng tiền nhỏ vẫn thay đổi được xu hướng trong ngày. Mặc dù điểm số bị kiềm chế bởi cách trụ, nhưng biên độ tăng ở cổ phiếu khá tốt.

Giao dịch hai sàn hôm nay chỉ khoảng 10,4k tỷ chưa kể thỏa thuận, HSX thậm chí dưới 10k tỷ. Mức thanh khoản này là rất nhỏ nhưng điều đó cũng không quan trọng, vì các nhịp giảm intraday đều có tín hiệu cạn kiện khối lượng bán.

Thị trường đi gần tới những ngày cuối cùng của năm tài chính nên cường độ vận động của dòng tiền giảm xuống cũng không phải là quá lạ. Trong bối cảnh tiền dè dặt như vậy, nếu có lực xả mạnh thì giá đã rơi rất sâu. Do đó quan sát nhịp giá giảm trong phiên là một cách để kiểm chứng nguồn cung. Khi thị trường luẩn quẩn gần vùng hỗ trợ, áp lực bán giảm đi là hợp lý nếu số đông nghĩ rằng đáy ở quanh đây và dù có lỗ thì cũng đã “tới hạn” rồi. Tâm lý sẽ chuyển sang hi vọng và chờ đợi giá phục hồi.

Hiện tại thị trường đang đi trong vùng dao động dễ nhận biết nên suy nghĩ của số đông về cơ bản cũng giống nhau. Điều này tương tự như các ngưỡng kỹ thuật phổ biến được “đóng đinh” vào suy nghĩ của nhà đầu tư và các giao dịch ngắn hạn dễ chọn điểm vào, ra. Mặt khác, bối cảnh thông tin, sự kiện khá bình lặng nên những lo ngại rủi ro bất ngờ cũng không có. Thị trường thiếu động lực để bùng nổ nhưng cũng không tìm thấy lý do nào để hoảng hốt. Ngày mai có phiên đáo hạn phái sinh và thanh khoản giảm hôm nay cũng cho thấy sự chờ đợi vẫn còn.

VNI hôm nay bị kiềm chế bởi các trụ lớn nên điểm số tăng ít. Điều đó không quan trọng vì cổ phiếu sẽ hình thành các đáy hoặc vùng đáy dựa trên cung cầu cụ thể, không nhất thiết phải tương ứng với chỉ số. Thực ra trong nhịp giảm ngắn vừa rồi, cổ phiếu mạnh vẫn được mua gom và có khả năng chống đỡ áp lực chung khá tốt. Dòng tiền sẽ lựa chọn đích đến và giao dịch tập trung vào đó, nên cổ phiếu sẽ biến động khác với chỉ số. Hôm nay khá nhiều mã tăng rất tốt, tăng sớm hơn nhiều so với chỉ số.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại