menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] VN-INDEX 20/12/2023: Thị trường tới cảnh huy hoàng ngày xuân?

Một đợt bắt đáy chủ động khá tích cực cuối phiên đã đảo ngược thành công xu thế giảm ngắn hạn. Phản ứng này diễn ra ngay khi các chỉ số lùi sâu về sát ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh đáy cuối tháng 11. Nếu nhà đầu tư tự tin vào khả năng thị trường dao động tích lũy trong biên độ thì việc giảm tới ngưỡng hỗ trợ sẽ là cơ hội mua.

Nhìn lại nhịp tăng và điều chỉnh trong tháng 11 vừa qua, thi trường xác lập các đỉnh ngắn hạn và vùng hỗ trợ khá rõ ràng. Tháng 12 thị trường không đạt được đỉnh cao mới mà quay đầu điều chỉnh tại đỉnh cũ tháng 11, tức là xác nhận biên độ cản phía trên. Sẽ là logic nếu đến lượt ngưỡng hỗ trợ cũ phát huy tác dụng. Vì vậy hôm nay dòng tiền bắt đáy vào và áp lực bán giảm cũng là phù hợp.

Phiên đầu tuần này thanh khoản khớp lệnh 2 sàn giảm mạnh xuống mức hơn 11,3k tỷ và cổ phiếu cũng như chỉ số có biên độ giảm khá mạnh. Nguyên nhân là do tiền lùi xuống sâu, tạo điều kiện cho biên độ mở rộng. Hôm nay phần lớn thời gian dòng tiền cũng lùi xuống nên buổi sáng giao dịch vẫn tiếp tục rất nhỏ và buổi chiều giá còn giảm thêm nữa. Dòng tiền chỉ nhập cuộc muộn trong khoảng 15 phút cuối đợt khớp lệnh liên tục, nhưng lại mua chủ động và nâng giá dần lên.

Các blue-chips dĩ nhiên là được mua trước, kéo giá trước rồi mới tạo sức lan tỏa ra các cổ phiếu khác. Độ rộng thể hiện khả năng phục hồi ở diện rộng, tạo ấn tượng đảo chiều tốt. Phản ứng bắt đáy là tín hiệu tích cực nối tiếp việc giảm bán vì khi giá rơi trở lại gần ngưỡng hỗ trợ, việc đầu tiên thường là nhà đầu tư cầm cổ không còn muốn bán nhiều vì đặt cược rằng ngưỡng hỗ trợ sẽ phát huy tác dụng. Tiếp theo sẽ là những người chờ mua lại cổ phiếu, những người muốn đầu cơ ngắn hạn nhìn thấy cơ hội và hành động.

Thực ra nếu thị trường đang dao động trong dạng “hộp” với một biên độ rõ ràng thì các giao dịch ngắn hạn sẽ là bán ở vùng cản và mua ở vùng hỗ trợ. Các giao dịch trading trên lượng cổ phiếu sẵn có cũng hành động tương tự. Vì vậy trong các phiên tới lực cầu sẽ tốt dần lên. Thị trường hiện tại không có thông tin gì bất lợi, cũng như sắp đến mùa báo cáo tài chính quý 4/2023, nên những nhịp giảm như lúc này là cơ hội để chọn lựa cổ phiếu, tái cơ cấu danh mục. Ngay cả với cá vị thế dài hạn cũng có thể tận dụng dao động để giảm giá vốn.

Hiện cũng chưa rõ ngưỡng hỗ trợ cũ tháng 11 có xác lập thành công lần thứ 3 hay không, nhưng việc đặt cược luôn phải chấp nhận một mức độ rủi ro nhất định. Hôm nay mới chỉ là đợt bắt đáy thăm dò đầu tiên và thanh khoản cũng chưa có gì ấn tượng (khớp 2 sàn khoảng 12,2k tỷ). Giao dịch cần tăng lên quanh 15k tỷ là ngưỡng trung bình ở giai đoạn hiện tại. Các nhịp giảm intraday thời gian tới là cơ hội để quan sát áp lực bán và thanh khoản thấp ở nhịp giảm là tín hiệu tích cực.

Thị trường đang cho cơ hội tốt để mua lại các vị thế trading giảm giá vốn. Cơ hội đầu cơ ngắn hạn cũng rõ hơn. Vì vậy tín hiệu xác nhận sẽ là dòng tiền ngắn hạn vận động mạnh hơn, đẩy thanh khoản tăng dần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

13.70

+0.50 (+3.79%)

Biểu đồ mã HAG

30.20

-0.25 (-0.82%)

Biểu đồ mã HPG
Xem thêm Xem thêm
4 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại