menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] VN-Index 15/12/2023: Trồng cây gây rừng cổ phiếu là gì?

Thị trường hôm nay khá thất vọng khi cú hích từ FED không tạo được sự hào hứng nào rõ rệt. Thanh khoản nhỏ và biên độ hẹp lại là tín hiệu chấp nhận được trong bối cảnh nhu cầu bán vẫn còn lớn. Phiên cuối tuần dòng tiền có thể vận động mạnh hơn để kéo thanh khoản lên.

Tín hiệu xấu xuất hiện khá sớm khi VN-Index chỉ tạo được một gap nhỏ đầu phiên. Nếu thị trường mở cửa tăng cả chục điểm hôm nay cũng là bình thường, nhưng đà tăng vừa yếu, thời gian lại ngắn. Suốt phần còn lại của phiên là nhịp trượt giảm, dù không có quán tính nhưng cũng khiến số lớn cổ phiếu giảm khá.

Rõ ràng là bên mua đang thong thả chờ, các lệnh chặn hầu hết ở giá sâu. Buổi sáng thị trường tăng nhưng tiền không đuổi lên khiến thanh khoản rất nhỏ. Chỉ đến chiều khi bên bán hạ giá xuống, giao dịch mới sôi động lên một chút. Giao dịch của khối ngoại cũng bắt đầu cân bằng hơn và dự kiến phiên cuối tuần có thể mua tốt hơn nữa.

Nếu muốn mua lúc này thì không việc gì phải vội vã vì các quỹ sẽ bán ra nhiều trong phiên ngày mai. Điều này càng củng cố tâm lý chờ đợi. Hôm nay nếu biên độ giảm giá ở cổ phiếu hẹp lại chút nữa thì tốt, vì rõ ràng là áp lực bán không lớn, chỉ là lệnh chờ mua hơi sâu. Nếu bán dữ dội thì thanh khoản hẳn phải cao hơn nhiều mức 13,7k tỷ (chưa kể thỏa thuận) trên 2 sàn.

Hiện tại nhìn từ VNI thì có vẻ thị trường đang dao động trong biên độ đi ngang và vừa rời cản trên của vùng dao động, nên các chiến lược đầu cơ lướt sóng sẽ là bán quanh vùng đó rồi mua lại ở vùng hỗ trợ phía dưới. Vì vậy khi thanh khoản nhỏ dần khi giá lùi xuống là hợp lý, vì ít người muốn bán hơn, lợi nhuận ngắn hạn không còn nhiều. Tuy nhiên biên độ nhỏ thì giá chưa đủ hấp dẫn và dòng tiền đầu cơ hạn chế hoạt động.

Thị trường hiện không có vấn đề gì đáng lo ngại, vẫn chỉ là định hình một vùng dao động trong tháng 12. Quá trình tích lũy kéo dài cả tháng là bình thường. Cơ hội lướt sóng không nhiều, biên độ nhỏ. Nếu lúc này đã tích lũy đủ cổ phiếu thì ngồi chơi, dư tiền thì chờ cơ hội mở biên độ để lướt nhanh với vị thế có sẵn. Không có thông tin bất lợi nào phía trước để thị trường sợ hãi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại