menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] VN-INDEX 11/04/2024: Nhà đầu tư cá nhân phân phối hàng cho tổ chức

Đến thời điểm này cuộc săn lùng kết quả kinh doanh quý 1/2024 đã diễn ra rồi, nhạy tin thì không có gì là bất ngờ cả. Vì vậy sẽ có những cổ phiếu rơi vào tầm ngắm và đó là điểm tựa duy nhất lúc này. Thị trường giảm tiếp sẽ có những cổ phiếu được mua gom lại dần dần. Tuy nhiên điều này sẽ dễ nhìn vì điểm cốt yếu của một chiến lược tích lũy là bí mật. Cổ phiếu được tung hê với đủ thông tin thì hoặc là hàng lởm được mông má, hoặc là canh xả vào đầu người khác, hoặc tự an ủi lẫn nhau để gồng. Cuộc chơi đầu cơ là thi xem ai giỏi hơn ai và lấy tiền của nhau, nên chẳng bao giờ có chuyện để lộ bài.

Đợt chốt lời ngắn hạn chiều nay đã tạo sức ép khá mạnh, ngắt nhip nảy nhỏ. Dòng tiền tiếp tục rút lui khiến thanh khoản giảm thêm. Kiểu diễn biến này sẽ còn lặp lại và các vòng bắt đáy mới là rủi ro thua lỗ hơn là mắc kẹt ở vùng đỉnh.

Tính đến sáng nay thì lợi nhuận T+3 là khá tốt ở nhiều mã. Sang chiều giá giảm lợi nhuận có hẹp lại nhưng vẫn còn tốt từ quan điểm đánh T+. Dù từ góc độ dài hạn, mua lúc nào cũng được cả nếu để bao giờ có lãi mới chốt, nhưng tối ưu giá và mua ở vùng rủi ro thấp sẽ tốt hơn.

Hôm nay nổi lên hai trụ VIC và VHM nâng đỡ chỉ số, nhưng rõ ràng là mức độ tổn thương ở cổ phiếu nhiều hơn. Các phiên đảo chiều tăng trong xu hướng giảm lúc nào cũng hào hứng và tạo cảm giác đáy đến nơi rồi, nhưng độ tin cậy mới là điều cần quan tâm. Một hai phiên tăng không quan trọng mà là sự ổn định trong tâm lý lẫn cung cầu. Hiện quan điểm lướt sóng vẫn chiếm ưu thế thì giá nhích lên một chút sẽ có hàng chốt tung ra. Nếu thanh khoản nhỏ thì cần một thời gian đủ dài để tạo mặt bằng ổn định cả về cung cầu lẫn sự chai sạn trong tâm lý.

Hai sàn hôm nay chỉ còn giao dịch 16,4k tỷ không tính thỏa thuận. Từ ngưỡng khớp hàng ngày trung bình 30k tỷ xuống 26-27k tỷ rồi 23-24k tỷ và hai phiên vừa rồi quanh 16k tỷ. Đó là sự sụt giảm thanh khoản rất rõ ràng. Không có lý gì tiền trong tài khoản bốc hơi đi chỉ trong vài tuần như vậy, chỉ là nhà đầu tư không muốn giao dịch mà thôi. Tiền vẫn đầy ắp trong tài khoản, nhưng chỉ là tiền “ngủ” chứ chưa hẳn là cầu tiềm năng theo kiểu treo lệnh giá thấp. Để “đánh thức” dòng tiền này, cách nhanh nhất là tăng biên độ giảm hoặc cách mất thời gian hơn là từ từ đưa giá về vùng mục tiêu mà nhiều người quan tâm.

Nói chung bên cầm tiền lúc này luôn có tâm lý tốt hơn bên cầm cổ nên không có gì phải vội vàng. Những đồng vốn nhấp nhổm nóng ruột nhất sẽ mắc kẹt ở các nhịp tăng intraday hoặc ở phiên đảo chiều. Thanh khoản sẽ tiếp tục giảm dần hoặc chỉ duy trì nền rất thấp khi các tay chơi lớn đã nghỉ ngơi. Quá trình chuẩn bị cho một “mùa vụ” mới không thể nhanh được, nhất là sau một bữa tiệc no nê.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại