menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] VN-INDEX 05/03/2024: Thị trường sôi động - Thanh khoản tăng liên tục - NĐT hết sợ

Không thể nhìn chỉ số để đánh giá phiên giao dịch hôm nay vì rất nhiều mã tăng rất khỏe bất chấp VNI hay VN30 không tăng được bao nhiêu. Thanh khoản lên mức rất cao với nhóm bất động sản hút dòng tiền dữ dội, nhưng các trụ như VIC, VHM lại quá yếu. Trung bình 11 phiên gần đây 2 sàn khớp xấp xỉ 24k tỷ/ngày, gần tương đương với giai đoạn đạt đỉnh tháng 9 năm ngoái.

Để có được mức thanh khoản cực cao như vậy thì chắc chắn phải có rất nhiều người bán ra chốt lời, chỉ có điều mua vào cũng cực khỏe. Tuy VNI mới nhú qua đỉnh tháng 9/2023 vài điểm nhưng rất nhiều mã đã tăng vượt đỉnh này. Việc nhà đầu tư chốt lời cũng là bình thường.

Chuỗi phiên tranh chấp cung cầu trên nền thanh khoản cực cao này khó kéo dài. Ở chiều tăng của sóng hiện tại từ đầu tháng 12/2023 đến trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, thanh khoản trung bình 48 phiên vào khoảng 15.893 tỷ đồng/ngày, nghĩa là hơn chục phiên gần đây thanh khoản đã tăng gấp rưỡi. Đây có thể là hệ quả của dòng tiền mới bị kích thích gia nhập thị trường, cũng có thể bao gồm cả khả năng gia tăng sức mua nhờ giá trị cầm cố tăng theo giá cổ phiếu.

Nói chung tiền còn nhiều thì khả năng duy trì sức mua vẫn được đảm bảo, nhất là những người lỡ bán sớm sẽ chịu sức ép về tâm lý mà quay lại. Việc nhìn chỉ số để quyết định lúc này là khó, vì biên độ ở cổ phiếu cụ thể lớn hơn nhiều so với chỉ số. Chừng nào các trụ dù không tăng nhiều nhưng giữ được ổn định chỉ số thì các cổ phiếu riêng lẻ vẫn còn dư địa tăng nữa nhờ dòng tiền lớn. Tín hiệu suy yếu ở các mã đơn lẻ sẽ là giá lình xình ở vùng cao trên nền thanh khoản rất lớn nhiều ngày. Khi đó nên chốt lời và đảo sang các mã khác. Chỉ nên quan tâm tới chỉ số nếu xuất hiện các trụ đồng loạt giảm mạnh và VNI mất điểm ở mức gây bất ngờ vì khi đó rất dễ có hiện tượng xả đồng loạt do “sức nặng” cổ phiếu đang tích tụ quá lớn.

Việc các trụ suy yếu khiến VN30 dao động khó chịu và không có quán tính nên phái sinh giao dịch phập phù. Do trọng số vốn hóa khác VNI nên VN30 hôm nay chỉ có MWG là nổi bật, CTG hỗ trợ một chút. MWG cũng chỉ từ 1h45 trở đi mới được kéo lên đột ngột còn CTG tuy nhịp tăng từ 11h sáng nhưng tác động rất hạn chế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại