menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[VIDEO] VN-Index 01/02/2024: Ngày định mệnh đã tới - Bây giờ hoặc không bao giờ

Cuối cùng thì cổ phiếu ngân hàng cũng rơi sâu và bẻ chỉ số quay đầu với biên độ lớn. Khi điểm số mất nhiều, tâm lý sẽ không thể bình tĩnh được, không còn dấu vết nào của dòng tiền xoay vòng kéo giá nhóm vốn hóa nhỏ nữa. Tất cả cùng một hướng là bán ra.

Điểm nhấn hôm nay là thanh khoản khá cao, 2 sàn khớp 23,1k tỷ chưa phải đột biến. Nhóm ngân hàng giao dịch tăng vọt và giá giảm đồng loạt, xác nhận rủi ro đỉnh ngắn hạn. Khi nhóm này quay đầu, thị trường chung chắc chắn bị ảnh hưởng vì điểm số mất đi nhiều hơn.

Diễn biến xấu đi nhanh trên toàn thị trường khiến các vị thế đầu cơ ngắn hạn với cổ phiếu nhỏ cũng bị ảnh hưởng, nhiều mã chỉ tăng đến T+2 đã xong. Lý do đơn giản là bối cảnh thuận lợi cho dòng tiền đầu cơ đẩy giá cổ phiếu nhỏ đã bị vi phạm. Nếu sức ép ở nhóm ngân hàng và các blue-chips khác vẫn duy trì thì cơ hội là rất nhỏ cho nhóm penny, tùy thuộc vào khả năng đỡ giá ở những mã thanh khoản bị điều tiết.

Phiên giảm hôm nay là mạnh so với mức trung bình của tháng 1. Thanh khoản cũng khá cao đi cùng với biên độ giảm rộng trên cổ phiếu. Rõ ràng là bên bán đã cầm trịch giao dịch. Đó là chưa kể đến xu hướng trượt giảm intraday kéo dài suốt phiên và các chỉ số lẫn cổ phiếu chốt ở mức thấp nhất ngày. Khi thị trường lình xình, chỉ số không phải là tín hiệu quan trọng, nhưng lúc này ngân hàng đã vào thế giảm, blue-chips khác yếu sẵn, VNI sẽ gây tác động chú ý về tâm lý. Mức giảm hôm nay cũng đánh thủng ngưỡng MA20 cũng như điểm đáy điều chỉnh cách đây 4 phiên, xác nhận đỉnh sau thấp hơn trong ngắn hạn. Về mặt kỹ thuật, diễn biến này cũng đồng thuận với tín hiệu phân kỳ đã có từ trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
3 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại