menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phước Nguyễn Official Pro

[VIDEO] Thị trường tăng nhẹ: Có nên giữ cổ phiếu qua Tết?

Thị trường tăng nhẹ 3 điểm liệu đã có tín hiệu tích cực hay chưa? Và có nên giữ cổ phiếu qua tết.

Xét về VN-Index hôm nay:

Tích cực tăng 3 điểm về gần cuối phiên. Có sự tham gia nâng đỡ thị trường thêm từ dòng tiền khối ngoại.

Hiện tại VN-Index đang trong quá trình tích lũy lại và các cổ phiếu hầu hết cũng vậy. Sẽ có một số ngành có câu chuyện riêng thì vẫn sẽ đi lên khi tích lũy xong. Vẫn có xu hướng là thay phiên ngành lên. Chẳng hạn Hôm nay chúng ta có sự đi lên tốt của khu công nghiệp. Có thể mai lại đến dòng khác. Vì vậy, điều bạn cần làm là có cổ phiếu của ngành tiềm năng thời gian tới và đợi nó tăng.

Còn ngành gì? thì phước có thể chia sẻ sau: chứng, thép, bất động sản, khu công nghiệp, ngân hàng, cảng biển, bán lẻ,... Nên nếu cổ phiếu và ngành bạn đầu tư chưa lên cũng đừng nóng lòng nhé.

Ngoài ra, bật mí cho các bạn biết rằng: Thị trường chán nản trong tích lũy là quá trình mà tay to đang gom cổ phiếu. nếu bạn đang có cổ phiếu giai đoạn 1 tháng trở lại đây đang tích lũy thì bạn đang có mức giá gần với giá vốn của cá mập nhất. Vậy bạn thử xem liệu có nên bán khi cá mập, tay to chưa đánh lên để phân phối hay không?

Hãy nên nhớ cá mập luôn thắng vì họ mua lúc chán nản nhất ( lúc thanh khoản thấp và giá đi ngang) và bán ra khi hưng phấn nhất ( giá tăng chậm đi ngang và thanh khoản lớn nhất).

Nhiều nhà đầu tư hỏi tại sao cá mập mua gom mà thanh khoản bé khi tích lũy. Đơn giản họ chia tiền ra nhiều phiên để mua để không bị trượt giá và tạo hưng phấn. Chính thế nê tích lũy là một khoảng thời gian dài từ 3 - 6 tháng của một cổ phiếu chứ không phải chỉ 1 - 2 phiên hay 10 phiên. Ngược lại khi phân phối cũng vậy. Nên Phước có thể tự tin nói với hệ thống khách hàng của mình, chúng ta đang cầm giá gần như là bằng giá của tay to và thậm chí tốt hơn khi chúng ta vào được hết vốn của mình. Còn tay to phải mua trung bình giá đi ngang nhiều phiên vì vốn của họ quá lớn

Nên tại sao Phước khuyên thời gian qua, phải giữ 100% cổ phiếu hoặc ít nhất 50% cổ phiếu khi mua giá tốt. Vì nó sẽ là đệm cả việc năm 2024 chúng ta có thành công hay không, sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đợt mua trước tết này. Nên nếu nhà đầu tư mua được giá tốt và có kế hoạch mục tiêu rõ ràng hãy tự tin cầm cổ phiếu qua tết vì Phước cũng sẽ nắm giữ qua tết.

Chúc các bạn đầu tư thành công, nhớ theo dõi Chứng khoán Phước Nguyễn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phước Nguyễn Official Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,277.58

+4.47 (+0.35%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại