menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
thgold Pro

[VIDEO] Phân tích xu hướng giá vàng ngày 18/7/2024

Những bình luận ôn hòa của các quan chức Fed gần đây đã giúp đẩy giá kim loại màu vàng lên mốc kỷ lục mới vào giữa tuần này.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 10,3 USD xuống 2.457,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.463 USD/ounce, giảm 10,6 USD so với rạng sáng qua.

Dù không chênh lệch nhiều so với mức giá rạng sáng qua, nhưng giá kim loại quý này đã giảm mạnh so với mức tăng có được trong ngày do chịu áp lực chốt lời sau khi giá chạm các mốc kỷ lục mới. Trước đó vào đầu phiên giao dịch ngày 17-7 (giờ Mỹ), giá vàng giao ngay đã chạm mốc cao mọi thời đại 2.482,29 USD/ounce nhờ được thúc đẩy bởi những bình luận ôn hòa của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), trong đó có Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Theo Giám đốc điều hành Alex Ebkarian Allegiance Gold, khả năng cao là Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9. Kỳ vọng lãi suất tăng lên cùng với nhu cầu vững chắc từ các ngân hàng trung ương là chất xúc tác thúc đẩy giá vàng lên mức cao như hiện nay.

Vào đầu tuần này, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, những số liệu công bố gần đây đã “làm tăng thêm niềm tin” rằng lạm phát đang giảm bền vững về mức mục tiêu mà Ngân hàng Trung ương Mỹ đưa ra.

Nhiều nhà hoạch định chính sách của Fed cũng cho biết họ ngày càng lạc quan rằng lạm phát giá đang đi đúng hướng và đang giảm về mốc mục tiêu 2%.

Theo Thống đốc Fed Christopher Waller, thời điểm cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ ”đang đến gần”, nhưng các chỉ báo kinh tế vẫn chưa rõ ràng nên thời điểm chính xác lãi suất được cắt giảm vẫn chưa được xác định cụ thể. Dữ liệu công bố mới nhất cho thấy, sản lượng tại các nhà máy ở Mỹ tăng cao hơn dự kiến vào tháng 6, góp phần vào sự phục hồi mạnh mẽ về sản lượng trong quý II.

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường dự báo 98% khả năng Mỹ sẽ xoay trục chính sách vào tháng 9. Sức hấp dẫn của vàng thỏi thường tăng lên khi lãi suất thấp hơn.

Adriana Kugler, một quan chức của Fed, dự báo thị trường sẽ chứng kiến một số biến động trong thời gian tới vì thị trường cần xác nhận rằng đây không chỉ là sự hưng phấn tạm thời.

Ông nói thêm rằng nhu cầu từ các thị trường phương Tây, rủi ro địa chính trị và nguy cơ suy thoái tiềm ẩn có thể đẩy giá vàng lên mức 2.600 - 2.700 USD/ounce trong nửa cuối năm.

Dù nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ hỗ trợ nhu cầu về vàng thỏi và tiền xu nhưng chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho rằng, giá cao hơn có thể sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu về mặt hàng trang sức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
thgold Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,469.53 $

+10.87 (+0.44%)

Biểu đồ mã XAU/USD
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả