menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Video nghi là cảnh quân nhân Ukraine nhận thực phẩm của Nga trên đảo Rắn

Cũng đúng thôi, lính Nga chỉ chiếm tạm thời chứ không phải cướp đảo hay chiếm lãnh thổ Ukraine nên chẳng việc gì phải hy sinh mạng sống. Mục đích của Nga chỉ là muốn làm cho Ukraine thay đổi lập trường, trở thành một quốc gia trung lập chứ không ngã theo Mỹ và NATO rồi trở thành mối đe dọa an ninh với nước Nga mà thôi.

Một video được mô tả là đã ghi lại cảnh nhóm quân nhân Ukraine trên đảo Rắn nhận thực phẩm sau khi đầu hàng các lực lượng Nga.

Ngày 26/2, video được đăng tải trên Twitter với mô tả: "Đây là video về việc quân nhân Ukraine ở đảo Rắn đầu hàng phía Nga".

Hiện chưa có bên nào lên tiếng về tính xác thực của video. Trước đó, đã xuất hiện các luồng thông tin trái ngược nhau về tình hình chiến sự tại đảo Zmiinyi, hay còn gọi là đảo Rắn, của Ukraine.

Đoạn video nghi là cảnh quân nhân Ukraine trên đảo Rắn đầu hàng Nga

Cơ quan Biên phòng Nhà nước Ukraine ngày 24/2 cho biết đảo Rắn của Ukraine trên Biển Đen đã bị lực lượng Nga kiểm soát. Sau đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết toàn bộ 13 lính biên phòng trên đảo Rắn đã thiệt mạng trong trận đánh bom của Nga. Họ được ca ngợi như người hùng vì chiến đấu tới cùng với lực lượng Nga.

Trong thông tin cuối cùng gửi về từ đảo, lực lượng biên phòng Ukraine cho biết hòn đảo đã bị "đối phương kiểm soát", đồng thời cho biết các lực lượng Nga đã yêu cầu lính biên phòng trên đảo đầu hàng.

Tuy nhiên, tới ngày 25/2, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo rằng, 82 binh sĩ Ukraine đồn trú trên đảo Rắn đã tự nguyện đầu hàng các lực lượng Nga. Nga cho biết, một khi tình hình trong khu vực tác chiến được ổn định, tất cả binh sĩ Ukraine đầu hàng sẽ được cho phép về nhà.

Đảo Rắn nằm ở phía nam Ukraine, cách Crimea - bán đảo được Nga sáp nhập năm 2014 - khoảng 48 km về phía tây. Hòn đảo này đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập ranh giới lãnh hải của Ukraine. Dân số trên hòn đảo chủ yếu là lính biên phòng.

Video nghi là cảnh quân nhân Ukraine nhận thực phẩm của Nga trên đảo Rắn
Vị trí Đảo Rắn (Snake Island) ở Biển Đen (Ảnh: Dailymail).
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả