menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Đặng

Vì sao khối ngoại có xu hướng bán ròng trên TTCK?

Ông Louis Nguyễn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTQLQ Saigon Asset Management (SAM) cho rằng khối ngoại sẽ chờ đợi theo những dấu hiệu tốt dần lên và sớm quay trở lại.

Vì sao khối ngoại có xu hướng bán ròng trên TTCK?
ông Louis Nguyễn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTQLQ Saigon Asset Management (SAM)

Trả lời câu hỏi của PV trong chương trình Talkshow Phố Tài chính trên VTV8 về việc vì sao khối ngoại có xu hướng bán ròng trên TTCK Việt, ông Louis Nguyễn cho rằng có 2 lý do khiến khối ngoại bán ròng.

Thứ nhất: Trong BCTC quý I công ty niêm yết giảm khoảng 18% so với quý trước đó, cùng lúc các quỹ ETF bán ròng cũng ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam. Dù vậy, con số bán ròng không quá lớn và cần theo dõi theo quý II như thế nào.

Ông Louis Nguyễn đánh giá đó chỉ là động thái tạm thời, không ảnh hưởng đáng kể đến thị trường.

Thứ hai: NĐT nước ngoài bán ra thì cũng có người có chiến lược giữ tiền mặt, còn những người muốn đầu tư tiếp trong bối cảnh này họ chuyển về những thị trường khác thì sẽ chuyển vào đâu? Việt Nam vẫn đang là một điểm đến hấp dẫn.

Vị Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTQLQ Saigon Asset Management cho biết khối ngoại sẽ chờ đợi những dấu hiệu tốt dần lên và sớm quay trở lại.

Nhận định về cơ hội đầu tư vào thị trường Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, ông Louis Nguyễn cho biết, công việc của các quỹ là đi săn những ngành nghề, công ty tốt có giá thấp hơn thị trường, những công ty kinh doanh những ngành cốt lõi của Việt Nam như ngân hàng, BĐS, đặc biệt là BĐS công nghiệp.

"Một số vấn đề trong thời gian qua sẽ sớm muộn cũng sẽ được giải quyết và sẽ phục hồi, không trong năm nay thì đầu năm sau. Đặc biệt là những công ty có thương hiệu, làm sổ đỏ sớm, minh bạch, rõ ràng sẽ được sự yêu chuộng của nhà đầu tư nước ngoài khi thị trường phục hồi. Thứ hai, chúng tôi thích những ngân hàng giá hiện vẫn đang còn thấp. Thứ ba, chúng ta có thể chú ý đến sự phục hồi về ngành du lịch, khách du lịch Trung Quốc và khách du lịch Nga sẽ sớm trở lại nhiều hơn khi đó thị trường du lịch bùng nổ" - ông Louis Nguyễn nói

Về TTCK ông Louis Nguyễn cho biết TTCK Việt đang được định giá P/E, PB đang thấp và hấp dẫn.

"Tôi nghĩ hiện là thời điểm để đầu tư vào và nhà đầu tư phải kiên nhẫn khoảng chừng 6 tháng đến 9 tháng sẽ có được thành quả" - ông Louis Nguyễn nhận định
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả