menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Thanh Thủy Pro

Vì sao cổ phiếu VNM khó tăng mạnh?

Có bao giờ bạn thắc mắc một thương hiệu sữa lớn của Việt Nam như VNM, chiếm được tình cảm và sự tin cậy của đa số người tiêu dùng, nhưng giá cổ phiếu lại khá ảm đạm. Đây là 7 lý do Thủy đúc kết và ghi nhận được:

1. Ngành hàng tiêu dùng thiết yếu tăng trưởng chậm

Ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, nơi VNM hoạt động, có đặc điểm tăng trưởng chậm và ổn định. Điều này dẫn đến việc cổ phiếu VNM khó có thể tăng giá mạnh như các cổ phiếu ở các ngành tăng trưởng cao khác.

2. Cạnh tranh gay gắt

Thị trường ngành sữa tại Việt Nam có sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong nước và quốc tế. Điều này khiến VNM khó có thể tăng giá bán và cải thiện biên lợi nhuận.

3. Chi phí đầu vào tăng

Trong những năm gần đây, giá các nguyên liệu đầu vào như sữa bột, đường, bao bì... đều tăng. Điều này khiến biên lợi nhuận gộp của VNM bị ảnh hưởng.

4. Quản lý nhà nước

Là một doanh nghiệp nhà nước, VNM chịu sự quản lý và điều tiết của Chính phủ. Điều này có thể hạn chế khả năng tăng giá và mở rộng hoạt động của VNM.

5. Kỳ vọng cao

VNM là một cổ phiếu blue-chip và được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng. Tuy nhiên, những kỳ vọng này đã đẩy giá cổ phiếu lên cao, khiến cổ phiếu VNM khó có thể tăng giá mạnh hơn nữa.

6. Sự thay đổi xu hướng tiêu dùng

Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng quan tâm đến các sản phẩm sữa tươi, sữa hữu cơ và các sản phẩm thay thế sữa. Điều này có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của VNM trong tương lai.

7. Rủi ro tỷ giá hối đoái

Một phần nguyên liệu đầu vào của VNM được nhập khẩu. Do đó, biến động tỷ giá hối đoái có thể ảnh hưởng đến chi phí sản xuất và lợi nhuận của VNM.

Nhìn vào kỹ thuật

Trong đồ thị, giá cổ phiếu VNM trong 2 năm (từ 5/2022 đến 7/2024) vẫn đi quanh ngưỡng hỗ trợ cứng 64 - 67

Giá cổ phiếu có tăng đột biến trong 1 số thời điểm nhưng không duy trì được đà tăng dài hạn khiến cho NDT cá nhân không quá hào hứng để mua nắm giữ, trading cổ phiếu

Trading là công việc kiếm tiền khó và phức tạp, đòi hỏi sự am hiểu tổng quát về tất cả các ngành nghề trong nền kinh tế + sự linh hoạt chọn đúng cổ phiếu, đúng vị thế giá để nắm giữ. Rút kinh nghiệm và liên tục lật lại các bài học trong lịch sử sẽ giúp NDT nâng cao trình độ, kiến thức, kinh nghiệm. Kinh nghiệm là thứ cực kỳ quý giá trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán.

Vì sao cổ phiếu VNM khó tăng mạnh?

Rất mong nhận được ngày càng nhiều những ý kiến đóng góp của NDT tại phần bình luận, có thông tin để liên hệ với em. Ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy, AC có quyền tham khảo thông tin khắp nơi để tìm được người tư vấn, người mang đến dịch vụ tốt nhất, mình gắng chia sẻ những kiến thức chuẩn xác nhất đến cho AC, hi vọng 1 ngày đẹp trời được làm việc cùng mọi người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66.10

-0.10 (-0.15%)

Biểu đồ mã VNM
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả