menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Thanh Hải Pro

Vì sao bạn nên tránh xa những cổ phiếu như DIG, CEO, L14,...?

Cẩn trọng với những cổ phiếu này.

1. Vì những cổ phiếu này lái quá lộ liễu, kéo trần sàn, tất cả đều phụ thuộc vào ý chí lái. Nếu bạn nghi ngờ Vietlot hay XSKT thao túng kết quả thì cũng nên nghi ngờ những cổ phiếu này. Cuộc chơi này chung cuộc là nhà cái thắng, tuy nhiên không phải tất cả nhỏ lẻ đều thua, vì tất cả nhỏ lẻ đều thua thì làm sao lấy tiền được của nhỏ lẻ? Nó vẫn theo nguyên tắc kinh doanh vé số thôi. Lấy của số đông trả thưởng cho số rất ít và phần còn lại thuộc về mình.

2. Những cổ phiếu đó sẽ thay đổi tư duy của bạn. Trong đầu tư thì tư duy quan trọng nhất, nó sẽ quyết định hành vi của bạn. Đa số những người thắng đậm cổ phiếu họ Louis, QC, Thầy 7 đều có tư duy “mèo trắng mèo đen không quan trọng, quan trọng là bắt được chuột”. Và đa số họ đều lỗ nặng ở những thương vụ sau, vì sao?

- Thứ nhất: say mồi. Niềm tin bạn đặt sai chỗ nhưng vẫn ra đúng kết quả dễ gây ảo tưởng mình đã chọn đúng công thức, chén thánh. Bơm vốn vào thêm thì kết quả sau cùng mới tới. Chơi thử 50 triệu x2 tài khoản, chơi thiệt 500 triệu thì chia 3.

- Thứ hai: mức kì vọng. Kỳ vọng bạn lúc này rất cao, tức là tiêu chuẩn lựa chọn cổ phiếu phải trần trần, tăng 5-7%, những cổ phiếu tăng chậm hay lình xình bạn sẽ bỏ qua, và bỏ qua cả nguyên tắc “lợi nhuận cao rủi ro cao”. Bạn hãy đọc bài ĐẠP – GOM – ĐẨY – XẢ để biết hành trình của lái như thế nào. Giai đoạn tăng bung nóc là lúc đó cổ phiếu đang xả. Bạn may mắn vào đầu nhịp xả thì không sao, nhưng chỉ cần 9 lần may 1 lần xui thì coi như mất trắng.

- Thứ ba: dùng margin. Việc thắng đậm sẽ làm lòng tham trỗi dậy, nó giống như bạn “uống nước muối khi khát”. Càng khát càng uống, càng uống lại càng khát, đến khi suy thận thì chết. Mục tiêu của những ae đu cổ phiếu trần là làm giàu nhanh nhất có thể thì làm sao bỏ qua margin được? mà anh em biết đấy margin cực kì khủng khiếp, nếu ae đánh những cổ phiếu tăng sốc bằng Margin thì chỉ cần sai nhịp là cháy tài khoản, cổ phiếu tăng sốc sẽ giảm sốc. 2 cây sàn cũng đủ đi 20% 30% tài khoản nếu full margin.

3. Bạn biết đấy, dân đánh chứng (đầu cơ) rất gần với đánh bạc, bạn có để ý vì sao con bạc không bao giờ thắng không? Vì họ sẽ chơi đến ván cuối cùng! Vâng, đến ván cuối cùng vì ván cuối cùng là trắng tay, không còn gì để chơi. Đó là ma lực của lợi nhuận.

4. Nếu bạn có đầu cơ những cổ phiếu này thì xác định đánh bạc. Mà nguyên tắc đánh bạc là:

- Kẻ chiến thắng là kẻ đem tiền rời sòng. Hãy rút lãi và đem lãi đi gửi bank, mua đất mua già gì đó, hay đầu tư vào cp tốt hơn. Đừng đập vốn lãi vào!

- Ăn ít no lâu. Đừng hy vọng bán ngay đỉnh, vì hy vọng bán ngay đỉnh cũng giống như bạn hy vọng trúng giải độc đắc vậy, tỉ lệ rất thấp, và hiếm khi bạn may mắn được như vậy.

- Lợi nhuận từ trên trời rơi xuống. Luôn tỉnh táo lãi khủng đó là do may mắn chứ không phải mình giỏi, móc được tiền của lái hay úp bô lái, thực ra là bạn chỉ lấy tiền của những người chơi sau thôi.

5. Vậy nhé. Nếu khó chịu vì bài viết này có thể chặn mình. Thất bại hay thành công trên thị trường này đều có 1 cái giá nhất định, không gì là miễn phí đâu, vậy nên nếu học được bài học gì đó miễn phí từ người khác là 1 điều đáng trân trọng, không phải bạn giỏi hơn người ta!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Thanh Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17.70

-1.30 (-6.84%)

Biểu đồ mã CEO

36.80

-1.30 (-3.41%)

Biểu đồ mã L14
Xem thêm Xem thêm
87 Yêu thích
64 Bình luận 112 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại