VHC - Cập nhật kết quả kinh doanh trong những tháng cuối năm
Tăng trưởng từ những mảng chiếm tỷ trọng thấp
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Trung Quốc chậm lại n/n
- Vĩnh Hoàn đạt doanh thu sơ bộ 1,014 tỷ đồng, tăng 30% n/n, chủ yếu nhờ tốc độ tăng trưởng của các mảng chiếm tỷ trọng nhỏ như Collagen & Gelatin (+115.6% n/n), phụ phẩm (+48.8% n/n). Trong khi đó, doanh thu mặt hàng cá tra tăng nhẹ lên 601 tỷ đồng (+0.8% n/n) nhờ giá bán bình quân (ASP) cao đáng kể +21% n/n bù đắp cho sản lượng thấp hơn n/n.
- Đáng chú ý, giá trị xuất khẩu sang Mỹ và Trung Quốc tiếp tục xu hướng giảm 12.9% n/n và 43.4% n/n trong khi doanh thu tăng vọt 112% n/n và 156% n/n của thị trường xuất khẩu EU và thị trường nội địa.
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ lại tốt hơn t/t
- Doanh thu của VHC tăng 10.6% t/t một phần nhờ tăng trưởng doanh thu lần lượt +28.8% t/t và 22.4% t/t đến từ xuất khẩu sang thị trưởng Mỹ và EU. Tuy nhiên, doanh thu đến từ xuất khẩu sang thị trưởng Trung Quốc lại giảm 30.9% t/t.
- Theo Agromonitor, sản lượng cá tra xuất khẩu của VHC giảm nhẹ 5.7% t/t trước trong khi giá bán trung bình (ASP) duy trì ở mức cao +7.9% t/t. Do đó, tăng trưởng doanh thu cá tra đạt +11.3% t/t, các sản phẩm liên quan đến gạo, giá trị gia tăng tăng lần lượt 70.2% t/t, 57.1% t/t và 160% t/t.
- Tổng quan, doanh thu trong 10T22 đạt 11,845 tỷ đồng, hoàn thành 88% ước tính của chúng tôi trong 2022
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận