Về tay BRG Group, Hapro làm ăn ra sao?
Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2019 với mức sụt giảm thê thảm về doanh thu.
Theo đó, Hapro đạt 485,694 tỷ đồng doanh thu trong quý 3, giảm 52% so với quý 3 của năm 2018. Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Hapro đạt 1.906 tỷ đồng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ.
Mặc dù doanh thu quý 3 sụt giảm mạnh, nhưng chi phí bán hàng, chi phí lãi vay và giá vốn hàng bán giảm mạnh đã giúp lợi nhuận sau thuế quý 3 của Hapro tăng lên 11 tỷ đồng so với mức 6,56 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019, Hapro đạt 31,30 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, một con số khiêm tốn so với doanh nghiệp có vốn chủ sở hữu lên đến 2.400 tỷ đồng với hàng loạt đất vàng giữa Thủ đô Hà Nội.
Sau khi đổi chủ ngoạn mục, Hapro giờ đây do bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG – làm Chủ tịch HĐQT. Các thành viên HĐQT còn lại của Hapro gồm: ông Trần Anh Tuấn, ông Vũ Thanh Sơn (thành viên HĐQT kiêm TGĐ), bà Trần Thị Tuyết Nhung, và ông Nguyễn Thái Dũng.
Hiện tại, Hapro có hơn 50 công ty con, công ty liên kết, nhưng có 9 công ty hợp nhất báo cáo tài chính gồm: Công ty mẹ Tổng Công ty Hapro; CTCP Thực phẩm Hà Nội; CTCP Thương mại & Dịch vụ Tràng Thi; CTCP Thủy Tạ (kem Thủy Tạ); CTCP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Chợ Bưởi; CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ và Du lịch thương nhân Hapro; CTCP Sự kiện và ẩm thực Hapro; CTCP Rượu Hapro; CTCP Phát triển siêu thị Hà Nội; và CTCP Sản xuất kinh doanh gia súc gia cầm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận