24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Đỗ Văn Nam
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Về quê khởi nghiệp sau 7 năm 'sống mắc kẹt' tại Hà Nội

Sau gần chục năm sống tại phố lớn, cơ hội mua nhà bằng không, gia đình chị tôi về quê với số vốn 150 triệu đồng.

"Tôi đọc nội dung thì hiểu được tâm trạng mắc kẹt của tác giả. Sống ở thành phố lớn mà tiền chi tiêu, gửi về quê gói gọn trong 20 triệu đồng mỗi tháng là quá tiết kiệm rồi.

Bảo tiết kiệm thêm nữa là không thể. Bảo tìm thêm việc làm thêm cũng rất khó vì đi làm cả ngày, về nhà còn thời gian cho con và nghỉ ngơi nữa.

Đây chính là tình cảnh mà chị hai và anh rể của tôi mắc kẹt tại Hà Nội mất 7 năm.

Sau đó anh chị bỏ Hà Nội về quê khởi nghiệp, lúc về trong tay chỉ có khoảng 150 triệu đồng.

Hiện đã được 8 năm, hai anh chị thu nhập khoảng 150 triệu đồng một tháng, nuôi 4 đứa con, tổng tài sản hơn 20 tỷ đồng. Đây là chia sẻ người thật việc thật, đúng là nghèo thì lâu chứ giàu thì mấy chốc".

Độc giả nickname Mr. Soi kể câu chuyện như trên, về một trường hợp 'mắc kẹt ở thành phố vì thu nhập lưng chừng, khó có thể mua nhà, tương tự tác giả bài viết Cuộc sống mắc kẹt với lương 20 triệu đồng. Sau bài viết, nhiều độc giả quan tâm chia sẻ, gỡ rối cho tác giả.

Độc giả Hachi Bụng Bự chia sẻ một quan điểm thực tế: "Sự thực là nếu thu nhập hộ gia đình chỉ hơn 30 triệu đồng một tháng thì không có cơ hội mua nhà ở thành phố lớn.

Tác giả bị stress là do đang đặt kỳ vọng vượt quá khả năng. Với khả năng kiếm tiền của vợ chồng tác giả hiện tại, nên đặt mục tiêu mua nhà ở quê, rồi sau này khi con lớn, đi học đại học ở thành phố, vợ chồng chuyển về quê ở sẽ hợp lý hơn".

Ngoài hai lời khuyên cân nhắc về quê sống, hoặc mua nhà ở quê, độc giả Naly đưa ra một góc nhìn khác về áp lực mua nhà:

"Theo tôi suy nghĩ muốn mua nhà của tác giả không xuất phát từ nhu cầu thật mà là vì miệng lưỡi thiên hạ. Tôi thấy bạn kể bị so sánh lương cao mà không mua được nhà, thì hiểu rồi. Nếu như người ta không so sánh, có lẽ bạn cũng không bị áp lực phải mua nhà rồi suy nghĩ mệt nhọc như thế.

Mua nhà là ước mơ của rất nhiều người, chứ không phải riêng mình bạn, nhưng nếu mua chỉ để hơn thua với người khác thì mình nghĩ không nên.

Thời gian này, bạn còn gánh nặng con cái, chắc các bé còn nhỏ, nên việc an toàn tài chính là ưu tiên hàng đầu. Thôi thì cứ cố gắng thêm vài năm cho các bé lớn, bớt gánh nặng, bạn có thể suy nghĩ đến việc nhảy việc và mua nhà sau.

Cậu họ tôi gần 50 tuổi mới mua được nhà cũng vì gánh nặng gia đình. Không có gì là quá muộn để thực hiện ước mơ, nhưng mỗi giai đoạn nên biết điều gì là cần ưu tiên".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả