menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Long

Vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 mở bán sớm, người dân cần lưu ý gì?

Các hãng hàng không Việt Nam chính thức mở bán vé máy bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Khi săn vé máy bay Tết, người dân cần thận trọng với những chiêu thức "lừa đảo" phổ biến hiện nay.

Giá vé máy bay Tết 2024 dự kiến tăng cao

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, các hãng hàng không Việt Nam bắt đầu mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên một số đường bay. Hiện vé bắt đầu mở bán trên website, ứng dụng di động, các phòng vé và đại lý chính thức của các hãng hàng không.

Khảo sát của Phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống cho thấy, giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 từ ngày 3/2 đến 15/2/2024 (ngày 24 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng) trên một số đường bay được bán với giá linh hoạt, có mức từ 3,5 - 9,8 triệu đồng/vé/chặng bay. Giá vé tùy thuộc vào hãng bay, thời điểm bay và ngày bay, đã gồm thuế, phí.

Cụ thể, với các chặng bay 1 chiều TP.HCM – Hà Nội, chiều đi ngày 2/2 (tức 23 Tết âm lịch), giá vé của hãng bay Vietnam Airlines có giá dao động 2,6 - 5 triệu đồng/vé hạng phổ thông. Chiều đi từ TP.HCM – Hà Nội ngày 3/2 (tức 24 Tết âm lịch) có giá khoảng 3,5 triệu đồng/vé phổ thông

Trong khi đó, giá vé từ ngày 31/1/2024 (tức 21 tháng Chạp) trở về trước có giá thấp hơn, dao động mức 2,4 - 2,9 triệu đồng/vé phổ thông.

Còn đối với hãng hàng không VietJet Air, chiều đi ngày 3/2 (tức 24 Tết âm lịch), giá vé của hãng bay này có giá dao động từ 1,9 - 2,7 triệu đồng/vé hạng phổ thông.

Theo đại diện của Vietnam Airlines cho hay, hàng năm hãng thực hiện việc mở bán vé Tết sớm trước từ 5-6 tháng so với ngày khởi hành. Đây là thông lệ đã được thực hiện từ nhiều năm nay.

Đại diện Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông tin, các hãng sẽ cung ứng 3 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, trong giai đoạn từ ngày 25/01/2024 đến 24/02/2024 (tức 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Đối với các chặng bay quốc tế, hãng sẽ tăng cường cung ứng các chặng bay giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Australia, Pháp, Đức.

Thận trọng khi săn vé "rẻ" dịp Tết 2024

Theo đại diện hãng hàng không VietJet Air, việc mở bán vé máy bay sớm để người dân có nhiều sự chuẩn bị và lựa chọn hãng bay và giờ bay hợp lý, tránh tình trạng "cháy vé" khi mua sát ngày bay.

Để săn được vé với giá ưu đãi, khách hàng nên theo dõi những thông tin khuyến mãi trên các trang mạng xã hội. Rất nhiều các hãng hàng không thường xuyên "tung" ra các chương trình như khung giờ vàng, voucher bay giá rẻ từ kênh truyền thông chính thức của hãng.

Nên chọn khung giờ sáng sớm hoặc tối muộn, đây là 2 khung giờ có giá vé rẻ nhất trong ngày. Đây là thời điểm lý tưởng để khách hàng mua được vé giá rẻ trước khi bay.

Tuy nhiên, người dân nên nên mua vé máy bay Tết từ các đại lý chính thức, có danh sách trên website của các hãng hàng không để tránh rủi ro.

Vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 mở bán sớm, người dân cần lưu ý gì?
Nên mua vé máy bay tại các đại lý, website chính thức của các hãng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan chức năng và các hãng hàng không vừa ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé máy bay giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của hãng hàng không... Sau đó, các đối tượng quảng cáo mức giá vé máy bay rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng. Khi khách hàng liên hệ, các đối tượng sẽ đặt chỗ, gửi khách mã để làm tin và yêu cầu chuyển tiền thanh toán.

Sau khi nhận thanh toán, đối tượng không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay nên sẽ tự hủy sau một thời gian, và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay.

Để tránh bị lừa mua vé giả, đặc biệt trong các đợt cao điểm nghỉ lễ, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo người dân nên mua vé trên kênh chính thức của các hãng và lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại