menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

“Vẽ” dự án, Giám đốc công ty bất động sản lĩnh án 20 năm tù

Ngày 15/5, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyến án đối với Giám đốc Công ty CP bất động sản nhà đất Đồng Nai và các bị cáo liên quan trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại công ty này…

Sau 10 ngày xét xử, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Sơn Tùng - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP bất động sản nhà đất Đồng Nai mức án 20 năm tù. Đồng phạm với Tùng, các bị cáo Lê Hữu Trung bị tòa tuyên phạt 10 năm tù, Nguyễn Bảo Trân bị phạt 8 năm tù, Nguyễn Thanh Tâm bị phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, Phạm Thành Lộc bị phạt 4 năm tù, Hà Huy Huyền bị phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng, tháng 1/2018, Công ty CP bất động sản nhà đất Đồng Nai ở phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa được thành lập do Đỗ Sơn Tùng giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc.

Dù không đủ năng lực tài chính, nhưng để có đủ điều kiện kinh doanh bất động sản, Tùng khai khống, hai lần điều chỉnh vốn điều lệ từ 2 tỷ đồng lên 20 tỷ đồng rồi 200 tỷ đồng. Tiếp đó, Tùng cùng đồng bọn đã tự “vẽ” ra các dự án “ma” trên đất nông nghiệp và bán cho khách hàng để chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, ngày 27/11/2018, Tùng mua mảnh đất nông nghiệp rộng gần 13.000m2 ở xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom với số tiền 2,9 tỷ đồng. Dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép lập dự án khu dân cư, Tùng đã thuê người vẽ bản đồ phân lô thửa đất trên thành khu dân cư và tự đặt tên là “dự án khu dân cư Happy Town 2” với quy mô 85 lô đất.

Sau khi tự “vẽ” dự án, Tùng yêu cầu Phạm Thành Lộc và Lê Hữu Trung chỉ đạo nhân viên cấp dưới thực hiện quảng cáo, rao bán, giới thiệu về dự án này trên mạng xã hội và website của công ty. Khi có khách hàng, Tùng chỉ đạo Trung tổ chức hội thảo khách hàng.

Tổng cộng, Tùng cùng đồng phạm đã bán được 596 lô đất tại các dự án “ma” do mình vẽ ra, chiếm đoạt của 434 người mua đất với số tiền gần 123 tỷ đồng.Trước khi khởi tố vụ án, Công ty CP bất động sản nhà đất Đồng Nai đã khắc phục hậu quả, trả cho 53 người bị hại với số tiền gốc và lãi hơn 28 tỷ đồng

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh Đồng Nai nhận định, Tùng giữ vai trò là người tổ chức, phân công nhiệm vụ cho các bị cáo khác trong vụ án. Nhóm này đã lập ra 3 dự án bất động sản trái phép tại tỉnh Đồng Nai để lừa đảo chiếm đoạt tiền của các bị hại. Số tiền chiếm đoạt gần 123 tỷ đồng Tùng sử dụng vào mục đích cá nhân và số tiền thiệt hại chưa khắc phục được đặc biệt lớn.

Hành vi của bị cáo gây bức xúc trong xã hội, gây thiệt hại cho nhiều gia đình. Nên cần xử bị cáo mức án thật nghiêm khắc, tương xứng với hành vi của bị cáo đã gây ra. Các đồng phạm khác trong vụ án đều có vai trò giúp sức cho Tùng chiếm đoạt số tiền gần 123 tỷ đồng nên cần xử phạt nghiêm khắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại