menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

VCCI: Đánh thuế với nước giải khát có đường tác động rất nghiêm trọng tới doanh nghiệp

Theo VCCI, việc bổ sung nước giải khát có đường là đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ có tác động rất nghiêm trọng tới sự phát triển của doanh nghiệp ngành hàng này.

Dự án Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đang được Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo và lấy ý kiến rộng rãi với nhiều sửa đổi quan trọng, thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ mặt hàng, dịch vụ thuộc đối tượng điều chỉnh của Luật. Từ ý kiến góp ý và thông tin của các doanh nghiệp, hiệp hội và chuyên gia, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổng hợp một số ý kiến và đề xuất.

Theo dự thảo, nước giải khát có đường là mặt hàng mới được bổ sung vào diện chịu thuế với thuế suất dự kiến 10%. VCCI đánh giá, việc bổ sung đối tượng chịu thuế mới sẽ có tác động rất lớn và rất nghiêm trọng tới sự phát triển của doanh nghiệp ngành hàng này. Do đó, chính sách này cần được cân nhắc cẩn thận trên một số phương diện.

VCCI cho rằng, việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường cần được cân nhắc cẩn thận. Các doanh nghiệp đã lên tiếng phản đối việc áp thuế 10% đối với nước giải khát có đường vì không chắc chắn rằng việc này sẽ giảm tình trạng béo phì một cách đáng kể. VCCI đề nghị soạn thảo cần đánh giá kỹ hơn về tác động, biện pháp thực hiện, cũng như lộ trình phù hợp của chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả