menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Vào nhà nghỉ 6 giờ, Hiệu trưởng "bay màu" gần 1 tỷ đồng

Hiệu trưởng tiểu học bị kẻ xưng công an dụ vào nhà nghỉ, lừa mất gần 1 tỷ

Sau cuộc điện thoại từ người lạ, Hiệu trưởng một trường tiểu học tại Hà Tĩnh bị dẫn dụ vào nhà nghỉ thuê phòng. Tại đây, trong thời gian 6 giờ đồng hồ, người này đã bị kẻ xấu thu thập toàn bộ thông tin cá nhân, sau đó bị lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 965 triệu đồng.

Ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của ông Chu Văn S. (SN 1965), Hiệu trưởng trường tiểu học trên địa bàn, về việc ông này bị người lạ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 965 triệu đồng sau một cuộc điện thoại từ người lạ.

Theo trình báo của nạn nhân, vào khoảng 7h45 ngày 27/3, ông S. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0907.421.265, giọng một người phụ nữ xưng là Tổng đài viễn thông, thông báo số thuê bao 0989.801.xxx của ông S. đang sử dụng sẽ bị khóa trong 2 tiếng đồng hồ nữa. Để biết lý do vì sao, ông S. được hướng dẫn bấm phím 1 để nghe thông tin.

Làm theo hướng dẫn, đầu dây bên kia, một giọng nam giới cho biết, số điện thoại ông S. đang sử dụng bị rò rỉ thông tin cá nhân. Hiện, có người ở TP Đà Nẵng đã lấy số CMND của ông S., tạo một tài khoản để phát tán một lượng thông tin rất lớn quấy rối, làm mất trị an, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Khi ông S. nhờ tổng đài xóa giúp tài khoản giả mạo kia, người này cho ông S. một số điện thoại khác, bảo là của Công an TP Đà Nẵng, đề nghị ông S. gọi vào đây để được trợ giúp.

Vào nhà nghỉ 6 giờ, Hiệu trưởng "bay màu" gần 1 tỷ đồng
Nhà nghỉ 88, nơi thầy Hiệu trưởng bị dụ vào thuê phòng nghỉ trong thời gian 6 giờ và bị lừa đảo, chiếm đoạt số tiền gần 1 tỷ đồng.

Tiếp tục liên lạc vào số điện thoại này, ông S. được một người khác tự xưng là cán bộ Công an, đề nghị ông S. trực tiếp vào Đà Nẵng để làm việc. Khi ông S. cho biết mình không thể vào trực tiếp thì người kia đưa ra hình thức giải quyết vụ việc gián tiếp, nhưng đưa ra điều kiện để đảm bảo công tác bảo mật, không được cho bất kỳ người thứ 3 biết chuyện.

Tiếp tục liên hệ với một số điện thoại khác từ vị “cán bộ” này cung cấp, ông S. được người này tự xưng là đội trưởng đội điều tra. Theo người này thông tin, tài khoản giả mạo thông tin của ông S. có tên là Nguyễn Văn Dũng, tội phạm xuyên quốc gia đã lừa đảo, buôn ma túy và chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của người dân. Ông S. được đối tượng gửi cho đường link giả mạo phần mềm Cổng thông tin điện tử Bộ Công an. Khi mở ra, ông này tá hỏa khi thấy trong đó có thông tin của cá nhân ông S. mở tài khoản rửa tiền tại Đà Nẵng cùng quyết định bắt tạm giam nghi phạm ghi tên là Chu Văn S., thời hạn tạm giam 90 ngày để phục vụ điều tra.

Khi thấy ông S. hoàn toàn tin tưởng vào những giấy tờ kia, đối tượng tiếp tục yêu cầu ông S. tắt màn hình điện thoại, giữ nguyên cuộc trao đổi này để theo dõi. Đồng thời, theo hướng dẫn, ông S. đã bí mật về nhà lấy toàn bộ giấy tờ liên quan như CCCD, hồ sơ mở tài khoản ngân hàng… rồi đi thuê 1 phòng nghỉ tại Nhà nghỉ 88 trên địa bàn xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên.

Tại đây, đối tượng đã thu thập được toàn bộ dữ liệu cá nhân, trong đó có cả tài khoản ngân hàng, đồng thời với sự dẫn dụ của chúng, ông S. đã lần lượt khai hết toàn bộ tài sản cá nhân của mình hiện có, bao gồm nhà đất, xe ô tô…

Khi nghe đối tượng cho biết, nếu trong ngày hôm nay nếu ông S. huy động được nhiều tiền trong tài khoản để đảm khả năng tài chính của mình thì sẽ sớm được minh oan. Tưởng thật, trong thời gian khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ, ông S. đã vay mượn được số tiền 965 triệu đồng từ anh em, bạn bè người thân để chuyển vào tài khoản của mình. Các đối tượng tiếp tục hướng dẫn ông S. mang xe ô tô đi cầm cố, khi ông S. đưa xe đi cầm cố được 400 triệu, chưa kịp chuyển vào tài khoản thì con gái lớn phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Lúc này, ông S. kiểm tra tài khoản ngân hàng thì số tiền gần 1 tỷ đồng mọi người vừa chuyển vào đã “bay màu”, tài khoản chỉ còn lại 519.000 đồng.

Trao đổi với phóng viên, ông Chu Văn S. cho biết, bản thân ông là Hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn. Quá trình sự việc xảy ra quá nhanh, bản thân ông như bị thôi miên đánh đòn tâm lý, không làm chủ được bản thân.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiếp nhận trình báo, đồng thời chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an tỉnh Hà Tĩnh để phối hợp điều tra, xác minh sự việc theo đúng thẩm quyền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại