menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
LAM MINH CHANH

Vàng với chứng khoán - Gà với đại bàng

Có ít nhất 3 bạn đã hỏi tôi về số vàng họ đã mua. Tôi trả lời họ: Hãy đọc kỹ bài và ra quyết định. Trong 3 người đó, tôi nghĩ 1/3 tiếp tục giữ số vàng lớn. 2/3 có thể đã thoát và chỉ giữ 5% - 10% như tôi viết trong bài. Nhân dịp di chuyển từ địa điểm này qua địa điểm khác, tôi viết bài này về Vàng vs Chứng khoán, và Đại bàng vs Gà.

Đại bàng Ryder nguyên là giám đốc một quỹ đầu tư, vừa ra khỏi tù về tội lừa đảo đầu tư. Ryder cùng 3 đàn em cướp quyền kiểm soát và khống chế toàn bộ người đi tàu trên một đoàn tàu 6 toa tại New York để tống tiền chính quyền thành phố New York. Ryder đòi số tiền 10 triệu đô la trong vòng 60 phút. Cứ trễ 1 phút anh ta sẽ giết 1 con tin.

Ryder không chịu đàm phán với đại diện cảnh sát mà nhất định đàm phán với Garber một điều phối viên của Trung tâm đường sắt. Garber nguyên là viên chức cấp cao nhưng bị kỹ luật vì nghi ngờ nhận hối lộ khi mua toa xe lửa mới. Cách nói chuyện thông minh sắc sảo và câu chuyện của Garber đã khiến cho Ryder chọn Garber làm người trò chuyện và đàm phán.

Thị trưởng thành phố New York đã đồng ý chuyển cho Ryder và đàn em số tiền 10 triệu đô la Mỹ để cứu các con tin.

Vì tình hình giao thông “ùn ứ” của New York, việc chở tiền của cảnh sát đến hiện trường đã bị trễ. Ryder đã chọn hành quyết một con tin là phụ nữ. Nhưng một cựu binh đã hy sinh chết thay.

Nhận được 10 triệu đô la Mỹ, Ryder chia cho hai đàn em, và tách ra để trốn.

Gaber, nhân viên điều phối đã hỗ trợ cho cảnh sát phán đoán đúng nơi thoát thân của đồng bọn Ryder. Họ đã không đầu hàng mà nổ súng kháng cự tuyệt vọng trong vòng vây dày đặt của cảnh sát.

Tôi gọi họ là Gà, vì mãi mãi họ không hiểu được “âm mưu” tính toán tầm cao của Đại bàng Ryder.

Với trải nghiệm sâu sắc trong ngành đầu tư, Ryder dự đoán rằng khi thị trường nghe tin về “tàu tặc” và tiền chuộc ngay tại New York thì thị trường sẽ biến động. Giá chứng khoá sẽ rớt mạnh dù tin này không liên quan lắm đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Giá vàng sẽ tăng vọt dù rằng vụ việc này, tuy ổn ào, nhưng kg thể gây ra bất ổn cho nền kinh tế.

Cáo già Ryder đã dự đoán chính xác. Trước khi thực hiện phi vụ cướp tàu tống tiền, Ryder đã lên kế hoạch bán chứng khoán, mua vàng với đòn bẩy cao. Kế hoạch cao cơ này đã đem đến cho Ryder 307 triệu đô la Mỹ. Tuy vậy, kế hoạch này đã kết thúc không hoàn hảo, vì khắc tinh Garber đã chặn đường thoát thân và kết liễu Ryder.

Ryder gọi Garber là anh hùng vì đã “dám” ra tay giết mình. Không chỉ vậy, thị trưởng New York cũng gọi Garber là anh hùng của thành phố.

Trên đây là một phần nội dung chính của cuốn phim The Taking of Pelham 123. Nhân vật Ryder do diễn viên điển trai gai góc John Travolta thể hiện. Nhân vật Garber do diễn viên được yêu thích Denzel Washington thủ vai.

Các bạn thích tôi review phim kiểu này thì tương tác nhé. Lâu lâu tôi lại viết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
LAM MINH CHANH

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại