menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Vàng tăng giá với những hoài nghi về kết quả thử nghiệm vacxin

Vàng đã tăng giá vào sáng thứ Tư sau khi hy vọng về một loại vacxin tiềm năng cho virus COVID-19 đã bị phá vỡ vào thứ Ba.

Hôm thứ Ba, các chuyên gia về vacxin đã cho rằng Moderna không đủ bằng chứng để công bố rằng vacxin C OVID-19 tiềm năng của công ty này đã tạo ra phản ứng miễn dịch ở tất cả 45 người tham gia thử nghiệm giai đoạn 1.

Giá vàng tương lai đã tăng 0,44% ở mức 1.753,20USD vào lúc 12: 57AM ET (5:57 AM GMT). Các nhà đầu tư đã chuyển sang mua vào vàng, tài sản trú ẩn an toàn sau những thông tin mới về vacxin.

Ở những nơi khác tại Hoa Kỳ, cả Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào thứ Ba. Cả hai người đều nhấn mạnh vào số tiền tài trợ đã được phát hành thông qua các chương trình đang triển khai.

Powell đã nhắc lại những bình luận của mình từ cuối tháng 4, rằng “đây là thời điểm để sử dụng sức mạnh tài chính lớn của Hoa Kỳ. Tất cả đang ở phía trước. Số tiền đã giải ngân cho đến nay, trong bối cảnh nền kinh tế Hoa Kỳ, là khá khiêm tốn”.

Ông cũng nhắc lại rằng Fed “đã cam kết sử dụng đầy đủ các công cụ của chúng tôi để hỗ trợ nền kinh tế trong thời điểm đầy thách thức này ngay cả khi chúng tôi nhận ra rằng những hành động này chỉ là một phần của các phản ứng chính sách rộng lớn hơn”.

“Những gì Fed làm trong vài tháng tới sẽ khá quan trọng và chắc chắn Powell đã chỉ ra rằng lãi suất sẽ vẫn ở mức gần bằng 0 trong tương lai gần”, nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ nói với CNBC.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ biên bản cuộc họp tháng 4 của Ủy ban thị trường mở liên bang, được công bố vào cuối ngày.

Vàng đã tăng giá bởi Fed giữ lãi suất gần bằng 0, với lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng.

Trong khi đó, Powell không nói rõ liệu các công cụ được nhắc đến trong phiên điều trần có bao gồm mức lãi suất âm hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả