menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Vàng, bạc điều chỉnh do đâu?

Vàng và bạc đã có những nhịp điều chỉnh tương đối mạnh mẽ trong những phiên gần đây. Độ sâu của sự điều chỉnh sẽ phụ thuộc vào việc các quỹ phòng hộ bán ra, sau khi đã tích lũy được một vị thế mua lớn trong thời gian tăng giá.

Sự phục hồi mạnh mẽ của vàng kể từ mức thấp giữa tháng 2 hiện đang bị thách thức với việc vàng thỏi phải trải qua một đợt điều chỉnh kéo dài và tương đối mạnh mẽ nhưng lành mạnh, điều này sẽ giúp xác định mức độ thực sự của nhu cầu cơ bản bên cạnh động lượng và các tài khoản tiền được quản lý thường giao dịch với giá ngắn hạn sẽ giảm thời gian mua nếu bức tranh kỹ thuật và hoặc cơ bản thay đổi.

Sau khi tăng gần 450 USD từ mức thấp giữa tháng 2, đợt điều chỉnh hiện đang có rủi ro tương đối tàn khốc và có thể sẽ thách thức niềm tin của các nhà giao dịch rằng có thể tăng thêm. Từ quan điểm kỹ thuật, vùng hỗ trợ chính sử dụng các mức thoái lui Fibonacci có thể được tìm thấy ở khu vực 2.255-60 USD(Fibo 0.618) của phần mở rộng từ tháng 3 đến tháng 4 và Fibo 0.382 của toàn bộ mức di chuyển từ mức thấp giữa tháng 2 . Việc giữ trên mức này sẽ gửi tín hiệu đến thị trường rằng sự thoái lui không gì khác ngoài sự điều chỉnh yếu trong một xu hướng tăng mạnh.

Vàng, bạc điều chỉnh do đâu?

Trong giai đoạn trước vàng đã chứng minh đặc tính của mình khi vàng có thể phục hồi bất chấp những trở ngại từ đồng đô la và lợi suất tăng mạnh, cũng như kỳ vọng cắt giảm lãi suất giảm mạnh trong năm nay. Mặc dù nguyên nhân dẫn đến sự điều chỉnh có thể là do nguy cơ chiến tranh giữa Israel và Iran giảm đi, nhưng nguyên nhân là do hai nỗ lực thất bại trong việc giành được chỗ đứng trên 2.400 USD, báo hiệu mức đỉnh ngắn hạn trên thị trường.

Mức độ điều chỉnh hiện đang diễn ra sẽ phụ thuộc vào việc liệu các mức hỗ trợ có bị phá vỡ hay không, buộc các quỹ phòng hộ phải giảm một phần vị thế mua ròng 17,9 triệu ounce (557 tấn) mà họ đã tích lũy được dưới 2.200 USD trong khoảng thời gian 4 tuần tính đến ngày 12 tháng 3.

Vàng, bạc điều chỉnh do đâu?

Tôi duy trì triển vọng tích cực đối với kim loại đầu tư với các yếu tố thúc đẩy dưới đây vẫn là trọng tâm sau khi đợt điều chỉnh lắng xuống:

Rủi ro địa chính trị liên quan đến Nga/Ukraine và Trung Đông vẫn đóng vai trò hỗ trợ

Nhu cầu bán lẻ mạnh mẽ ở Trung Quốc trong bối cảnh mong muốn đổ tiền vào một lĩnh vực được coi là tương đối miễn dịch với nền kinh tế đang gặp khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng tài sản ngày càng sâu sắc và nguy cơ đồng Nhân dân tệ mất giá.

Nhu cầu của ngân hàng trung ương tiếp tục trong bối cảnh bất ổn địa chính trị và tình trạng giảm đô la hóa, và đặc biệt là khả năng vàng mang lại mức độ an toàn và ổn định mà các tài sản khác có thể không cung cấp.

Tỷ lệ nợ/GDP ngày càng tăng ở các nền kinh tế lớn, đặc biệt là ở Mỹ, làm dấy lên một số lo ngại về chất lượng nợ. Nói cách khác, lãi suất trái phiếu kho bạc tăng không nhất thiết là tiêu cực đối với vàng vì chúng làm tăng sự tập trung vào mức nợ chung và tính bền vững của những khoản nợ đó.

Ngoài ra, trọng tâm đang thay đổi từ tác động tiêu cực của kỳ vọng cắt giảm lãi suất thấp hơn sang hỗ trợ từ triển vọng lạm phát gia tăng trở lại.

Khi vàng tăng, bạc sẽ tăng nhanh và mạnh hơn.

Cũng giống như vàng, bạc cũng đang trải qua một đợt điều chỉnh tương đối mạnh mẽ, với lực bán được khuếch đại do gần đây không thể vượt qua mức trên 30 USD/ounce, mức cao nhất của năm 2020 và 2021. Đã vượt trội hơn vàng trong thời gian tăng giá gần đây, giờ đây nó đang thoái lui nhanh hơn như được thấy qua tỷ lệ vàng-bạc, giao dịch trở lại mức 86 ounce bạc đổi 1 ounce vàng sau khi chạm mức thấp 81,3 vào tháng trước.

Vàng, bạc điều chỉnh do đâu?

Từ quan điểm kỹ thuật, vùng hỗ trợ có thể được tìm thấy của bạc là quanh mức 26 USD, mức cao nhất năm 2023 và mức Fibo thoái lui 0.5 của mức tăng 33% từ mức thấp cuối tháng 2 ở mức 22,70 USD đến mức cao nhất ngày 12 tháng 4 ngay dưới USD 30.

Hiện nay các nhà đầu tư Việt Nam có thể giao dịch bạc thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam(MXV).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2301.89

-1.77 (-0.08%)

Biểu đồ mã XAU/USD

26.55

-0.14 (-0.51%)

Biểu đồ mã Silver
5 Yêu thích
3 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại