menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Vận chuyển ma túy qua đường hàng không tăng đột biến

Theo Tổng cục Hải quan, thời gian gần đây, việc vận chuyển các chất ma túy qua đường hàng không có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc và khối lượng tang vật vi phạm. Đặc biệt là trên các chuyến bay từ Mỹ và các nước châu Âu về Việt Nam.

Tổng cục Hải quan cho biết, thời gian qua tình hình buôn lậu, gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp. Tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc, cơ quan hải quan đã phát hiện nhiều vụ việc vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại, tập trung vào một số hành vi như: không khai báo, khai hải quan không đúng với thực tế hàng hóa; che giấu nguồn gốc, tuyến đường của lô hàng; nhập khẩu hàng hóa không đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn, quy chuẩn.

Trên tuyến đường biển và địa bàn liên quan các đối tượng đã tăng cường hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép mặt hàng có lợi nhuận cao như dầu DO, than, động vật hoang dã, hàng điện tử đã qua sử dụng. Các mặt hàng động vật hoang dã là ngà voi, sừng tê giác có chiều hướng chuyển dịch từ các cảng biển thuộc khu vực miền Nam, miền Trung ra các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh.

Vận chuyển ma túy qua đường hàng không tăng đột biến

Vụ việc hải quan phát hiện ma túy trong vali hành lý của tiếp viên hàng không gây nóng dư luận thời gian qua.

Đặc biệt, lợi dụng sự thông thoáng về chính sách và phương thức chuyển phát nhanh, dịch vụ ký gửi hàng hoá, hành lý,... các đối tượng trong và ngoài nước đã móc nối, cấu kết hình thành các đường dây buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hoá, tiền tệ qua các cảng hàng không quốc tế như vũ khí, chất nổ, động vật hoang dã quý hiếm, rượu, thuốc lá, các mặt hàng tân dược, mỹ phẩm, đồ điện tử, hàng tiêu dùng đã qua sử dụng, các loại hàng hoá khác có trị giá cao…

Đáng chú ý, theo Tổng cục Hải quan, trong thời gian qua, việc vận chuyển các chất ma túy qua đường hàng không có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc, khối lượng tang vật vi phạm. Các đối tượng sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn, thông qua cất giấu, nguỵ trang ma tuý thành hàng hóa, hành lý ký gửi thông thường, thậm chí các đối tượng còn liều lĩnh mang theo hành lý xách tay.

”Hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy tổng hợp có chiều hướng chuyển dịch tập trung nhiều tại sân bay quốc tế Nội Bài, đặc biệt là các chuyến bay từ Mỹ, các nước thuộc khối Liên minh Châu Âu”, Tổng cục Hải quan nhận định.

Theo thống kê, từ ngày 16/12/2022 đến ngày 15/3 năm nay, Tổng cục Hải quan đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng phát hiện, bắt giữ 7 vụ việc với 17 đối tượng, trong đó cơ quan hải quan chủ trì 3 vụ. Tang vật thu được gồm 6,9 kg heroin, 6 kg cocain, 7 kg ketamin, 113,4 kg MDMA (thuốc lắc), 3,1 kg và 1.400 viên ma túy các loại khác.

Để ngăn chặn tình trạng buôn lậu, Tổng cục Hải quan cho biết, sẽ chỉ đạo quyết liệt các đơn vị và các Cục Hải quan tỉnh, thành phố đẩy mạnh biện pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các tuyến biên giới, cảng hàng không, vùng biên và địa bàn nội địa.

Đơn vị tiếp tục tham mưu cho Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Ban chỉ đạo 389 Bộ Tài chính trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch, cảnh báo công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, công tác phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại