menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Vải thiều Bắc Giang đổ bộ Thái Lan, giá 200.000 đồng/kg

Sau khi được xuất khẩu sang các nước từ Á sang Mỹ, châu Âu, Trung Đông, vải thiều Bắc Giang tiếp tục đổ bộ sang loạt trung tâm thương mại lớn ở Thái Lan, được bán với giá hơn 200.000 đồng/kg.

Vietnamnet đưa tin, theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, sau khi đổ bộ hàng loạt thị trường cao cấp từ Á sang Mỹ, châu Âu, Trung Đông,... chiều 7/7, vải thiều tươi Bắc Giang lần đầu tiên phủ kín các siêu thị Gourmet Market nằm trong 7 trung tâm thương mại lớn của tập đoàn The Mall ở Thái Lan. Đây là các siêu thị chuyên bán thực phẩm, đồ ăn và đồ gia dụng hàng đầu ở Thái Lan.

Vải thiều Bắc Giang đổ bộ Thái Lan, giá 200.000 đồng/kg
Vải thiều Bắc Giang xuất hiện tại trung tâm thương mại lớn ở Thái Lan, được bán với giá hơn 200.000 đồng/kg. Ảnh: Nguyễn Thành Huy

Lô vải thiều Bắc Giang tươi đầu tiên này do Công ty CP Xuất nhập khẩu VIFOCO xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Thái Lan và được tập đoàn The Mall giới thiệu với người tiêu dùng nước này.

Mặc dù đã xuất hiện tại Thái Lan từ vài năm trước, nhưng đây là lần đầu tiên vải thiều Bắc Giang được một doanh nghiệp Việt Nam chính thức xuất khẩu và bày bán tại một hệ thống siêu thị lớn của nước này.

Tại trung tâm thương mại Siam Paragon, rất nhiều khách hàng khi nếm thử quả vải Bắc Giang tỏ ra rất thích thú. Ông Thitikorn - một khách hàng người Bangkok, nhận xét: “Tôi thấy vải Việt Nam có màu sắc khác biệt một chút so với vải Thái Lan, Trung Quốc nhưng cùi dày, nhiều nước và ngọt hơn. Giá cả cũng phù hợp. Nên tôi nghĩ là vải Việt Nam sẽ được người Thái ưa chuộng”.

Ông Somkiat Wongsakulchai, Giám đốc Điều hành của công ty Ekthai (đơn vị phân phối tại Thái Lan) đánh giá, vải Việt Nam có vị ngon hơn vải của Thái Lan và Trung Quốc. Quả vải có màu đẹp, hạt nhỏ, cùi mọng nước và rất thơm, ngọt.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi bán quả vải Việt Nam tại 7 siêu thị tại Bangkok của Mall Group và sẽ mở rộng ra tất cả chi nhánh trong năm tới. Tôi nghĩ rằng, người tiêu dùng Thái sẽ rất quan tâm nhiều tới mặt hàng vải của Việt Nam”, ông nhấn mạnh.

Hiện vải thiều Bắc Giang được niêm yết với giá 299 Bạt/pack (1kg), tương đương hơn 200.000 đồng/kg.

Báo Nhân dân dẫn lời ông Nguyễn Thành Huy, Phụ trách cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan khẳng định, Thái Lan là một thị trường tiềm năng đối với vải thiều Việt Nam.

“Sự đóng góp của các doanh nghiệp cũng như sự hỗ trợ của cơ quan nhà nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hướng cũng như giúp cho trái vải Việt Nam đến được với thị trường Thái Lan. Mặc dù Thái Lan được coi là thủ phủ trái cây của khu vực nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng và dư địa để khám phá”, ông Nguyễn Thành Huy cho hay.

Năm nay, ngoài vấn đề liên quan thị trường, cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan cũng chú trọng đến yếu tố mùa vụ. Thời điểm này, khi sản lượng vải của Thái Lan và Trung Quốc nhập khẩu vào Thái Lan sụt giảm, chính là cơ hội rất lớn để đưa trái vải Việt Nam vào thị trường Thái Lan. Ông Huy đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu, trong những năm tới, ngoài những yếu tố cần là chất lượng sản phẩm, cũng nên quan tâm tới yếu tố mùa vụ. Đây sẽ là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường Thái Lan, không chỉ có trái vải mà còn nhiều các mặt hàng nông sản khác.

Ông Huy cũng cho biết, Thái Lan hiện chỉ cấp phép nhập khẩu 4 loại trái cây từ Việt Nam. Tuy nhiên, biên độ thị trường của 4 loại trái cây này không dừng lại ở những sản phẩm tươi mà còn là những sản phẩm đã qua chế biến. Ngành công nghiệp thực phẩm của Việt Nam đang ngày càng có sự phát triển vượt bậc và chính điều đó sẽ là động lực thúc đẩy các sản phẩm chế biến của Việt Nam xuất hiện nhiều hơn nữa tại thị trường Thái Lan nói riêng, cũng như thế giới nói chung.

Vân Anh (T/h)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại