menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Ủy ban Châu Âu (EC) sẽ kiểm tra việc khắc phục “thẻ vàng” thủy sản của Việt Nam 

Dự kiến trong quý 1 năm 2022, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ sang kiểm tra thực tế tình hình triển khai thực hiện các khuyến nghị của EC về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) của Việt Nam.

Trước đó, ngày 27/10/2021, Tổng cục Thuỷ sản đã có buổi làm việc trực tuyến với EC, qua đó, phía EC tiếp tục khẳng định Việt Nam đã rất nỗ lực và có sự quan tâm chỉ đạo sát sao từ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan đối với 4 nhóm khuyến nghị của EC gồm: Khung pháp lý; quản lý, theo dõi, giám sát tàu cá; truy xuất nguồn gốc và chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm khai thác ở vùng biển nước ngoài.

Ông Nguyễn Quang Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ sản cho biết, những nội dung rà soát, sửa đổi trong khung pháp lý của Việt Nam về cơ bản đều được EC đồng thuận cao. Với nhóm khuyến nghị về truy xuất nguồn gốc, thời gian qua hàng hoá xuất khẩu sang thị trường Liên minh châu Âu có mức độ sai sót và bị trả lại rất ít so với những năm trước và Việt Nam đang thực hiện tương đối tốt nội dung khuyến nghị này.

Ủy ban Châu Âu (EC) sẽ kiểm tra việc khắc phục “thẻ vàng” thủy sản của Việt Nam 

Về nhóm khuyến nghị thực thi pháp luật, hiện nay các địa phương cũng đang thực hiện rất tích cực trên cơ sở tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con ngư dân. Đối với những trường hợp vi phạm hoặc tái phạm, các địa phương cũng tăng cường công tác xử phạt để tiến tới nhanh chóng chấm dứt tình trạng vi phạm trong khai thác, đặc biệt là vi phạm khai thác ở vùng biển nước ngoài.

Ông Nguyễn Quang Hùng cho biết, dự kiến, nếu dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, trong quý 1/2022, EC sẽ sang kiểm tra trực tiếp tại các cảng cá của các địa phương, qua đó sẽ đưa ra những khuyến cáo mới cho lộ trình gỡ “thẻ vàng” IUU của Việt Nam.

"Với những nỗ lực và chuyển biến tích cực tôi tin phía EC sẽ không rút thẻ đỏ mà sẽ tiếp tục cảnh báo “thẻ vàng” đến khi nào chúng ta chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài và thực hiện 4 nhóm khuyến nghị của EC. Phía EC đánh giá chúng ta đang đi đúng hướng và có những tiến bộ rất tích cực và những chậm trễ trong việc khắc phục 4 nhóm khuyến nghị là do có những yếu tố khách quan vì số số lượng tàu cá của chúng ta rất lớn và nghề cá của Việt Nam là nghề cá truyền thống quy mô nhỏ vì vậy việc khắc phục 4 nhóm khuyến nghị cần phải có thời gian và lộ trình hợp lý" - ông Hùng cho biết thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại