menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

USD giữ giá trong bối cảnh lạc quan nhưng thận trọng về thỏa thuận thương mại

USD vẫn duy trì mức giá cao của nhiều tuần trong phiên giao dịch sáng thứ Hai theo giờ Singapore, trong bối cảnh lạc quan rằng Mỹ và Trung Quốc sẽ từng bước gỡ bỏ thuế quan vốn đã làm tổn hại đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu suốt thời gian vừa qua.

So với đồng đô la Úc (AUD), đồng bạc xanh đứng ngay dưới mức đỉnh hai tuần ở 0,6857 USD ăn một AUD. So với đồng đô la New Zealand NZD, nó đã đạt gần mức cao nhất một tháng ở 0,6336 USD ăn một NZD, và tương tự như vậy so với rổ tiền tệ. Chỉ số giá USD (DXY) vào lúc 12 giờ trưa nay theo giờ Việt Nam ở mức 98.32 điểm, tăng hơn 1,1% so với đầu tháng này.

Điều chỉnh giá USD trong phiên sáng nay là khá nhẹ so với phiên cuối tuần trước, khi các thương nhân để mắt cảnh giác với những tin tức mới hơn về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Các quan chức của cả hai nước cho biết vào cuối tuần qua rằng việc giảm dần từng bước thuế quan đã đạt được thỏa thuận.

Mặc dù sau đó Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng rằng ông chưa đưa ra sự đồng ý gỡ bỏ thuế quan nào như phía Trung Quốc đã tuyên bố, nhưng ông không hoàn toàn bác bỏ một thỏa thuận sẽ được ký kết, và theo đó lợi suất trái phiếu kho bạc chuẩn của Mỹ được giữ trên mức hỗ trợ quan trọng 1,9%, hỗ trợ USD giữ giá.

“Ông ấy vẫn để ngỏ khả năng thuế quan sẽ được gỡ bỏ từng bước”, Rodrigo Catril, một chiến lược gia về ngoại hối cao cấp tại Ngân hàng Quốc gia Úc ở Sydney cho biết. “Thị trường đã nắm bắt được quan điểm đó, rằng có một số việc có triển vọng để đạt được”.

“Tất cả mọi người đang tìm cách đánh giá chính xác triển vọng tăng trưởng toàn cầu”, ông nói thêm khi đề cập đến sự cải thiện trong tương lai được hỗ trợ thêm bởi một mùa thu nhập tích cực hoàn toàn từ các công ty Mỹ.

Tuy nhiên, USD lại yếu hơn một chút so với đồng euro (EUR) và yên Nhật (JPY), phản ánh một số cảnh báo của nhà đầu tư rằng thỏa thuận vẫn có thể bị hủy bỏ.

Đồng bạc xanh đứng ở mức một EUR ăn 1,1020 USD và 109,23 JPY ăn một USD. Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc yếu hơn một chút trong giao dịch ngoại hối, nhưng vẫn ở mức mạnh đô la 6,9892 CNY/USD.

Chỉ số giá USD

“Thế giới tin rằng vẫn có rủi ro lâu dài và biến động ngắn hạn với bất kỳ cuộc gặp nào sắp diễn ra giữa Donald Trump và Tập Cận Bình (Chủ tịch Trung Quốc), nhưng liệu họ có đạt được những gì họ muốn không?”, Chris Weston, chiến lược gia ngoại hối tại sàn Pepperstone ở Melbourne cho biết.

“Về mặt lý thuyết, nếu chúng ta có được một thỏa thuận, liệu chúng ta có thấy một thị trường giao dịch mua theo tin đồn cổ điển, bán theo kịch bản thực tế diễn ra không? Tôi thấy đây là một rủi ro thực chất”.

Với Mỹ, do vào ngày nghỉ lễ Cựu chiến binh, sự tập trung hướng vào các tiêu đề tin tức, dữ liệu kinh tế của Anh vào cuối ngày thứ Hai và một cuộc họp về lãi suất của ngân hàng trung ương New Zealand vào cuối tuần.

Nền kinh tế của Anh đã mất đà trong năm nay, bị tổn thương bởi một cuộc suy thoái toàn cầu do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc gây ra, cũng như sự không chắc chắn gia tăng đối với việc rời khỏi Liên minh châu Âu - Brexit.

Nền kinh tế nước này được dự báo sẽ chỉ đạt tăng trưởng 0,4% trong quý này.

Bảng Anh (GBP), đồng tiền mà giờ đây tương lai gắn chặt với kết quả của một cuộc bầu cử vào ngày 12/12, đã tăng cao hơn tới mức 1 GBP ăn 1,2795 USD trong giao dịch tại thị trường châu Á.

“Một cuộc thăm dò ý kiến ​​mới nhất cho thấy đảng Bảo thủ đang mở rộng ảnh hưởng”, nhà phân tích Jos Capurso của Ngân hàng Commonwealth Bank của Úc cho biết trong một ghi chú. “Nếu xu hướng này tiếp tục, GBP sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại