menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

USD / CHF tăng sau khi CPI Thụy Sĩ tăng mang theo cơ hội thương mại

Chứng khoán Phố Wall đã kéo dài đà tăng vào tuần trước, với chỉ số S&P 500 lần đầu tiên trong lịch sử leo lên trên mức 4.000, trong bối cảnh triển vọng kinh tế vẫn đang tiếp tục lạc quan.

Giữa một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng khác, cũng như việc công bố biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang, tuần này dự kiến sẽ là một tuần bận rộn trên Phố Wall.

Bất kể thị trường đi theo hướng nào, chúng tôi đã đánh giá 1 cổ phiếu có khả năng tăng và một cổ phiếu nên bán.

Mặc dù vậy, đây chỉ là đánh giá của chúng tôi trong tuần giao dịch này.

Cổ phiếu nên mua: Tesla

Cổ phiếu Tesla (NASDAQ: TSLA) có khả năng sẽ là cổ phiếu hấp dẫn trong tuần này sau khi hãng sản xuất ô tô điện do Elon Musk dẫn đầu báo cáo số liệu giao xe quý đầu đạt kỷ lục vào cuối tuần.

Hôm thứ Sáu, Tesla cho biết họ đã xuất xưởng 184.800 xe trong vòng 3 tháng quý I, tăng mạnh 109% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh nhu cầu gia tăng mạnh mẽ đối với xe Model 3 và Model Y.

Ước tính sẽ có 168.000 xe cần giao.

Dữ liệu quý I cho thấy kỷ lục mới đạt được của nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới. Mức cao trước đó đã được ghi nhận vào quý 4 năm 2020, khi Tesla giao 180.570 xe. Ngoài ra, công ty này cho biết họ đã sản xuất 180.338 xe trong ba tháng đầu năm 2021.

USD / CHF tăng sau khi CPI Thụy Sĩ tăng mang theo cơ hội thương mại
TSLA Daily Chart

Bên cạnh đó, hôm cuối tuần Apple (NASDAQ:AAPL) (NASDAQ: AAPL) vào cuối tuần trước đã xác nhận rằng công ty này có kế hoạch sử dụng pin Tesla tại cơ sở lưu trữ năng lượng tái tạo mới ở California. Dự án, mà Tesla sẽ cung cấp hệ thống lưu trữ năng lượng pin 85 Megapack, đây là dấu hiệu tốt cho tương lai và có thể cho thấy mối quan hệ tốt hơn giữa hai gã khổng lồ công nghệ.

Cổ phiếu TSLA kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu ở mức 661,75 USD, thấp hơn khoảng 26,5% so với mức cao nhất mọi thời đại là 900,13 USD đạt được vào ngày 25 tháng 1, đưa vốn hóa thị trường của công ty lên 635,1 tỷ USD.

Ngành xe điện đang bùng nổ là một trong những nhóm cổ phiếu hoạt động tốt nhất trong năm qua, trước khi mức định giá tăng mạnh trở lại ngành này trong những tuần gần đây. Sau khi đạt mức tăng hơn 740% vào năm 2020, cổ phiếu TSLA đã giảm 6% cho đến nay trong năm nay.

Cổ phiếu để bán: AMC Entertainment

Cổ phiếu của AMC Entertainment Holdings (NYSE: AMC) có vẻ sẽ tiếp tục chịu áp lực trong tuần tới khi các nhà đầu tư tiếp tục lo lắng về tác động tiêu cực của một số yếu tố ảnh hưởng đến nhà điều hành rạp chiếu phim Leawood, có trụ sở tại Kansas

Cổ phiếu AMC kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu ở mức $ 9,36, thấp hơn 50% so với mức cao gần đây là $ 20,32, đạt được vào ngày 27 tháng 1.

Bất chấp đợt bán tháo gần đây, cổ phiếu AMC – khởi đầu năm ở mức 2,12 USD - vẫn tăng khoảng 340% vào năm 2021 nhờ mức độ phổ biến cực cao đối với các nhà đầu tư bán lẻ trẻ trên diễn đàn WallStreetBets của Robinhood và Reddit.

Theo định giá hiện tại, AMC, chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất thế giới, có giá trị vốn hóa thị trường là 4,5 tỷ USD.

USD / CHF tăng sau khi CPI Thụy Sĩ tăng mang theo cơ hội thương mại
AMC Daily Chart

Tâm lý đối với cổ phiếu meme này đã bị ảnh hưởng vào tuần trước sau tin tức rằng AMC có kế hoạch xin sự chấp thuận của cổ đông để ủy quyền thêm 500 triệu cổ phiếu mới, tìm cách huy động lượng tiền mặt cần thiết để giảm gánh nặng nợ nần và tránh phá sản.

AMC lần đầu tiên công bố kế hoạch tìm kiếm ủy quyền cổ phiếu bổ sung vào cuối tháng 3, các cổ đông sẽ bỏ phiếu về biện pháp này tại cuộc họp thường niên của công ty vào ngày 4 tháng 5.

Một số hãng phim, bao gồm Warner Bros. và Universal Pictures, đã thông báo rằng họ có kế hoạch phát hành nhiều phim tên tuổi trong năm nay trực tiếp đến các dịch vụ phát trực tuyến khác nhau, chẳng hạn như Walt Disney Company (NYSE: DIS) Disney +, AT&T's (NYSE: T) HBO Max. Điều này khiến vấn đề của AMC càng trầm trọng hơn.

Động thái chưa từng có này có thể đánh dấu một bước ngoặt cho ngành công nghiệp rạp chiếu phim. Và cũng có thể phá hủy cơ hội quay vòng thành công của AMC trong những tháng tới.

Chính vì tất cả những yếu tố trên, cổ phiếu AMC có thể giảm sâu hơn nữa trong những ngày tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả