menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
LAM MINH CHANH

Úp bô đại pháp!

Tập 1: Doanh nghiệp anh kinh doanh rất yếu, thường xuyên lỗ. Năm có lợi nhuận dương tốt nhất thì ROE cũng chỉ được 3%. Chưa bằng một nửa lãi suất ngân hàng. Giá cổ phiếu loanh quanh mệnh giá.

Thế nhưng anh rất "tâm huyết" với doanh nghiệp. Anh lập group chat, gồm những nhà đầu tư mà anh và các nhân viên anh đưa về.

Trong group, anh show số chục triệu cổ phiếu Z mà anh đang nắm giữ. Anh chia sẻ những tin tức bí mật, những tiềm năng tương lai. Theo anh, giá cổ phiếu Z của anh sẽ 3X, 4X lần giá hiện tại.

Khi giá cổ phiếu lên, hiếm hoi, anh lại ca bài ca khen ngợi, bơm tinh thần hứng khởi cho nhà đầu tư. Thúc giục họ mua thêm.

Khi giá cổ phiếu giảm mạnh, rất thường xuyên, anh lại viết bài để giữ tinh thần nhà đầu tư. Anh nói anh càng mua thêm. "Người ta sợ hãi, mình phải tham lam. Cổ phiếu tốt, nên tranh thủ mua vào". Thậm chí, anh còn tuyên bố, anh sẽ mua lại với giá 2X. Anh viết xong thì xoá tin nhắn, nhưng đã có nhà đầu tư kịp chụp lại.

Các nhà đầu tư trong group nghe lời anh, nên đầu tư vào cố phiếu Z. Có người còn vay ngân hàng để đầu tư. Người thì vài trăm, người thì mấy tỷ.

Giờ cổ phiếu rớt còn 0.2X. Đã thế cổ phiếu còn bị huỷ niêm yết. Nhà đầu tư gần như mất hết. Họ truy hỏi thì anh chặn group. Chat vào trang cá nhân thì anh nói anh bị bệnh nặng và anh nhận ra "tất cả là vô thường". Anh nói, anh chuyển tài sản cho con và không chơi với thị trường chứng khoán nữa.

Tập 2:

Nhà đầu tư họp lại định kiện, thì xuất hiện một anh khác. Chắc cùng team. Anh này rỉ tai nhà đầu tư đừng kiện. "Kiện thì ồn ào, không lợi gì. Các em cứ gom cổ phiếu vào. Bọn anh chuẩn bị đánh lên, từ 0.2 X lên, về 2X, 3X. Bọn em huề vốn cổ phiếu cũ, và lời cổ phiếu mới".

Nhà đầu tư gọi hỏi ý kiến tôi. Tôi giải thích doanh nhiệp lỗ nặng, không làm báo cáo, cổ phiếu bị huỷ niêm yết, thì Đại Thánh đánh cũng không thể nào từ 0.2X lên 3X. Quên đi em.

Nhà đầu tư không chịu quên, cứ nằn nì hỏi ý kiến.

"Tôi bực quá, mắng luôn: "Lần 1, em bị lừa vì tham và thiếu kinh nghiệm. Lần 2 này mà em nghe theo họ nữa thì là quá Ngu. Em hiểu chưa?"

Trình thao túng của các cao thủ up bô vô thường này cao quá. Các nạn nhân bị thao túng nặng. Chú Ba cũng bó tay, không giải cứu gì được.

Chú Ba tài chính

Lâm Minh Chánh

Chánh Lâm

Úp bô đại pháp!
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
LAM MINH CHANH

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

62 Yêu thích
14 Bình luận 99 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại