menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Ứng viên Tổng thống Mỹ Kamala Harris đề xuất nâng thuế doanh nghiệp lên 28%

Trong một động thái đầy tham vọng, Phó Tổng thống Kamala Harris vừa tung ra đề xuất tăng thuế suất doanh nghiệp lên 28%. Đây không chỉ là bước đi đầu tiên trong chiến lược tài khóa của bà, mà còn là lời tuyên chiến trực diện với chính sách kinh tế thời Donald Trump.

Ứng viên Tổng thống Mỹ Kamala Harris đề xuất nâng thuế doanh nghiệp lên 28%

Phó Tổng thống Kamala Harris

James Singer, người phát ngôn chiến dịch của Harris, đã không ngần ngại gọi đây là "một cách có trách nhiệm về tài khóa". Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn đưa tiền trở lại túi của người lao động và đảm bảo các tỷ phú cùng các tập đoàn lớn đóng góp phần công bằng của họ".

"Nếu đắc cử Tổng thống, bà Kamala Harris sẽ tập trung vào việc tạo ra một nền kinh tế cơ hội cho tầng lớp trung lưu, thúc đẩy an ninh, ổn định và phẩm giá kinh tế của họ", ông Singer viết trong một email.

Nếu được thông qua, kế hoạch này có thể mang lại hàng trăm tỷ USD cho ngân khố quốc gia. Theo ước tính của Văn phòng Ngân sách Quốc hội, mỗi điểm phần trăm tăng trong thuế suất doanh nghiệp có thể đem về khoảng 100 tỷ USD trong một thập kỷ.

Tuy nhiên, đề xuất này cũng vấp phải sự phản đối. Đảng Cộng hòa chắc chắn sẽ không dễ dàng chấp nhận. Điều này đặt ra thách thức lớn cho Harris: Làm sao để thuyết phục được cả Hạ viện và Thượng viện thông qua kế hoạch của mình?

Điều đáng chú ý là đề xuất hiện tại của Harris đã "mềm mỏng" hơn so với lập trường cứng rắn trong chiến dịch tranh cử năm 2020. Khi đó, bà kêu gọi đưa thuế suất doanh nghiệp trở lại mức 35%.

Cuộc tranh luận về chính sách thuế chắc chắn sẽ nóng lên vào năm 2025, khi nhiều khoản cắt giảm thuế thời Trump sắp hết hạn. Đây sẽ là thời điểm quyết định, buộc cả hai đảng phải ngồi vào bàn đàm phán để tìm ra một giải pháp cân bằng.

Tại cuộc họp báo gần đây, ông Trump cảnh báo rằng việc không gia hạn các khoản cắt giảm thuế của ông có thể "phá hủy nền kinh tế". Ngược lại, phe Harris cáo buộc chương trình của Trump là "cực đoan" và sẽ "thúc đẩy thâm hụt".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả