menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Ukraine tuyên bố bắt đầu phản công để giành lại đất từ tay Nga

Ngày 29/8, Ukraine thông báo bắt đầu chiến dịch phản công được dự đoán từ lâu để giành lại vùng đất ở miền nam đang nằm trong sự kiểm soát của Nga, cho thấy sự tự tin lớn hơn của Kiev vào những vũ khí được phương Tây viện trợ.

Thông tin được đưa ra khi một nhóm chuyên gia từ cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc lên đường đến Ukraine để kiểm tra nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia – nơi đang do lực lượng Nga kiểm soát nhưng nhân viên người Ukraine tiếp tục vận hành và trở thành điểm nóng hiện nay của cuộc xung đột.

Mátxcơva và Kiev đổ lỗi cho nhau pháo kích xung quanh nhà máy này, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xảy ra một thảm hoạ hạt nhân lớn nữa, ở nơi vẫn bị ám ảnh vì thảm hoạ Chernobyl năm 1986.

“Hôm nay, chúng tôi bắt đầu hành động phản công theo nhiều hướng, bao gồm vùng Kherson”, đài phát thanh công cộng Suspilne dẫn lời phát ngôn viên bộ chỉ huy miền Nam Natalia Humeniuk.

Trong giai đoạn đầu, Nga nhanh chóng giành được một dải đất ở miền nam Ukraine giáp Biển Đen, bao gồm thành phố Kherson, trái ngược với tình hình khi tấn công vào thủ đô Kiev.

Ukraine đang sử dụng vũ khí hiện đại do phương Tây viện trợ để tấn công các kho vũ khí và tuyến hậu cần của Nga. Bà Humeniuk cho biết trong cuộc họp báo ngày 29/8 rằng Ukraine đã tấn công hơn 10 kho đạn dược của Nga trong tuần qua, khẳng định điều này “chắc chắn đã làm yếu” đối phương.

Bà Humeniuk từ chối cung cấp thông tin chi tiết về chiến dịch phản công, nói rằng quân Nga ở miền Nam Ukraine vẫn “khá mạnh”.

Ông Sergei Aksyonov, thống đốc bán đảo Crimea mà Nga đang kiểm soát, bác bỏ phát biểu của bà Humeniuk, cho rằng đây là “một tin giả nữa trong chiến dịch tuyên truyền của Ukraine”. Crimea nằm tiếp giáp vùng Kherson.

Hãng tin RIA của Nga dẫn lời quan chức địa phương Vladimir Leontiev cho biết, người dân đang được sơ tán khỏi những nơi làm việc ở Nova Kahokva, một thị trấn nằm cách Kherson 58km về phía đông, sau khi quân Ukraine triển khai hơn 10 cuộc tấn công bằng tên lửa vào đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả