menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Ukraine nói đẩy lùi quân Nga ở Kharkov, Nga chưa xác nhận

Thống đốc khu vực cho biết các lực lượng Ukraine đã đẩy lùi lực lượng Nga ở thành phố Kharkov hôm 27/2.

Thống đốc khu vực Oleh Sinegubov viết trên Telegram, cho biết quân đội Ukraine đã đẩy lùi và “trục xuất” lực lượng Nga ở Kharkov hôm 27/2. Thống đốc nói hiện Ukraine kiểm soát hoàn toàn thành phố.

Nga chưa xác nhận các thông tin.

Trước đó, quân đội Nga tiến vào thành phố lớn thứ hai Ukraine sau cuộc tấn công các cơ sở dầu mỏ, trong khi các nước phương Tây đồng ý chặn nhiều ngân hàng lớn của Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế. Thống đốc Oleg Sinegubov kêu gọi cư dân Kharkov ở trong nhà.

Tại Kiev, giao tranh ở vùng ngoại ô cho thấy các đơn vị Nga đang cố gắng mở đường cho các lực lượng chính, theo The Guardian. Báo Kiev Independent phiên bản tiếng Anh cho biết thủ đô vẫn “nằm trong tầm kiểm soát của các lực lượng phòng vệ lãnh thổ và quân đội Ukraine”.

Hơn 150.000 người Ukraine cho đến nay đã chạy sang Ba Lan, Moldova và các nước láng giềng khác. Liên hợp quốc cảnh báo rằng số người phải di dời có thể lên tới 4 triệu người nếu chiến sự leo thang.

Trong diễn biến liên quan, Ukraine đã đệ đơn kiện Nga tại Tòa án Công lý Quốc tế The Hague sau khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky muốn tòa án ngay lập tức yêu cầu Nga ngừng tấn công và nước này hy vọng các phiên tòa sẽ sớm bắt đầu.

Theo Sputnik, điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội tạm dừng cuộc tấn công quân sự, chờ đàm phán hòa bình với phía Ukraine, nhưng sau khi Kiev từ chối đề nghị đàm phán, Moskva đã nối lại hoạt động. Hiện hai bên được cho là sẽ gặp nhau ở Gomel, Belarus.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại