menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

UBND Thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Văn Điển và đấu nối

Ngày 20/11/2023, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định 5926/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Văn Điển và đấu nối.

Đây là địa phương thứ 2 của cả nước có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng dự án truyền tải điện theo quy định của Luật đầu tư 2020 sau khi Quy hoạch điện VIII được phê duyệt (sau Thành phố Hải Phòng)

Theo đó, nhà đầu tư được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận là Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), có địa chỉ số 18 Trần Nguyên Hãn, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Mục tiêu dự án của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu điện năng cho lưới điện 110kV phía Nam Hà Nội và các phụ tải trung thể khu vực huyện Thanh Trì và lân cận; Tăng cường liên kết hệ thống điện khu vực, nâng cao độ an toàn, tin cậy và ổn định khi vận hành hệ thống điện khu vực và quốc gia; Giảm tổn thất công suất, điện năng trong hệ thống, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của EVN và EVNNPT.

Quy mô dự án: Diện tích đất nghiên cứu lập dự án khoảng 7,05 ha. Trong đó diện tích đất của trạm biến áp khoảng 5 ha, diện tích đất phần đường cáp 220kV khoảng hơn 2 ha. Công suất thiết kế 939MVA (gồm 03 máy biến áp 220/110/22kV-250MVA và 03 máy biến áp 110/22/6 kV-63MVA).

UBND Thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Văn Điển và đấu nối

Mô phỏng Trạm biến áp 220kV Văn Điển và đấu nối

Vốn đầu tư của dự án khoảng 1.475 tỷ đồng Việt Nam. Trong đó vốn góp của nhà đầu tư (từ nguồn vốn chủ sở hữu) khoảng 463 tỷ đồng; vốn vay tín dụng khoảng 1.012 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án 50 năm kể từ ngày quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Địa điểm thực hiện dự án: Trạm biến áp 220kV Văn Điển tại thôn Vĩnh Ninh, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì; Tuyến cáp ngầm 220kV đấu nối TBA 220kV Văn Điển đi ngầm dọc theo tuyến đường nối từ đường Phan Trọng Tuệ với đường Tả Thanh Oai-Đại Áng-Liên Ninh, huyện Thanh Trì.

Tiến độ thực hiện dự án: Dự kiến khởi công quý II/2024, hoàn thành toàn thi công và đóng điện quý III/2025.

Nhà đầu tư được hướng ưu đãi đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư, các quy định của pháp luật có liên quan và làm thủ tục hưởng ưu đãi đầu tư tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Nhà đầu tư có trách nhiệm chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính chuẩn xác và tính hợp pháp của các thông tin, số liệu, tài liệu gửi kèm hồ sơ dự án đầu tư đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp, quy hoạch, điện lực, bảo vệ môi trường và các văn bản có liên quan đến dự án, các quy định của Thành phố. Chỉ được triển khai dự án sau khi đã hoàn thành các thủ tục về đất đai, môi trường, quy hoạch và xây dựng theo quy định hiện hành.

Thực hiện đầu tư xây dựng công trình phù hợp với quy hoạch, phương án kiến trúc và nội dung dự án đầu tư đã được chấp thuận, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Trong thiết kế và thi công công trình sử dụng công nghệ tiên tiến, tiết kiệm đất, thân thiện với môi trường...

UBND Thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Văn Điển và đấu nối

Thực hiện các biện pháp thi công phù hợp, đảm bảo an toàn cho các công trình liền kề và các công trình có khả năng bị ảnh hưởng khác. Chịu trách nhiệm khi có sự cố xảy ra trong quá trình thi công theo quy định. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính và các nghĩa vụ khác với nhà nước và thành phố theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Đảm bảo nguồn tài chính để thực hiện dự án đầu tư theo đúng tiến độ được chấp thuận. Xây dựng kế hoạch huy động vốn phù hợp với tiến độ thực hiện dự án đầu tư theo quy định và nội dung đã cam kết. Nghiêm cấm việc huy động vốn để triển khai dự án đầu tư không đúng quy định của pháp luật dưới mọi hình thức.

Thực hiện nghiêm túc công tác tác giả giám sát và chế độ báo cáo, giám sát đầu tư theo các quy định pháp luật về đầu tư và các quy định hiện hành khác của nhà nước và thành phố. Không được chuyển nhượng dự án đầu tư cho đơn vị khác thực hiện khi chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Các Sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch-Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công Thương, Giao thông vận tải, Khoa học và Công nghệ, Tài chính; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Công an thành phố Hà Nội; Cục thuế thành phố Hà Nội, UBND huyện Thanh Trì căn cứ chức năng, nhiệm vụ kiểm tra, hướng dẫn, giải quyết các thủ tục triển khai tiếp theo của dự án cho nhà đầu tư theo quy định hiện hành của Nhà nước và thành phố Hà Nội; thực hiện nội dung giám sát của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành theo quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại