menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Tỷ phú Warren Buffett đưa ra lời khuyên giúp tăng giá trị của bản thân thêm ít nhất 50%

Nhà đầu tư huyền thoại kiêm tỷ phú Warren Buffett có một lời khuyên dành cho giới trẻ: Hãy tập trung học cách viết và nói rõ ràng.

Trong một video được đăng trên LinkedIn vào thứ Hai, ông cho biết: "Một cách dễ dàng giúp nâng tầm giá trị bản thân lên ít nhất 50% so với hiện tại là trau dồi kỹ năng giao tiếp — cả viết và nói”.

Video được đăng bởi Michael Hood, người đồng sáng lập start-up Voiceflow có trụ sở tại Toronto. Đây là một nền tảng cho phép người dùng thiết kế, xây dựng và khởi chạy các kỹ năng cho loa thông minh của Amazon, Alexa, mà không cần biết cách lập trình.

"Chuyện bạn không thể giao tiếp cũng giống như việc nháy mắt với một cô gái trong bóng tối - nghĩa là sẽ không có gì xảy ra cả. Bạn có thể biết tất cả mọi thứ trên thế giới, nhưng bạn phải có khả năng truyền tải những thứ ấy", tỷ phú Buffett nói thêm.

"Và giao tiếp chính là cách để truyền tải", tỷ phú Buffett, người hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá hơn 86 tỷ USD theo Forbes, chia sẻ.

Tỷ phú doanh nhân Richard Branson cũng đồng ý rằng khả năng giao tiếp hiệu quả là yếu tố quyết định dẫn đến thành công.

"Ngày nay, nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân thành công thì bạn cũng phải là một người biết kể chuyện", doanh nhân người Anh chia sẻ trong một bài đăng trên blog năm 2016. “Tất nhiên việc trở thành một người kể chuyện hay sẽ không có ích gì nếu sản phẩm hoặc ý tưởng của bạn không tốt. Nhưng để tạo ra một sản phẩm tuyệt vời thì bạn cũng phải tìm ra cách để cho mọi người biết đến chúng".

Hood đã xác nhận với CNBC và cũng đã đăng video vào hôm thứ Hai về việc anh và tỷ phú Buffett sẽ cùng nhau tham dự sự kiện Canadian Walk of Fame Inductee Gala vào thứ Bảy này.

Michael Hood, 22 tuổi, là người hộ tống Buffett trong ngày hôm ấy. Anh nói với CNBC Make It đây là "cơ hội chỉ có một lần trong đời" cho một doanh nhân trẻ như anh. Anh được chọn thông qua dự án khởi nghiệp Next 36 mà anh đang tham gia.

Trong video, anh Hood đã hỏi tỷ phú Buffett: "Nếu trò chuyện với những người trẻ tầm 21, 22 tuổi hoặc vừa tốt nghiệp ra trường thì một lời khuyên, một bí quyết mà Ngài muốn chia sẻ với họ là gì?”

Lời khuyên cũng chính là điều đầu tiên mà ông từng được học.

Tỷ phú Buffett từng chia sẻ trong một video của BBC ra mắt năm 2009: "Tôi đã rất sợ việc nói trước đám đông khi còn học trung học và đại học. Tôi không thể làm được điều này. Ý là tôi sẽ bỏ cuộc và từ bỏ mọi thứ”.

Khi còn trẻ, ông đã tham gia một khóa học nói trước công chúng tại Dale Carnegie, một tổ chức đào tạo và phát triển kỹ năng nghề nghiệp tại nơi làm việc được thành lập bởi tác giả Dale Carnegie.

“Tôi thật sự vẫn giữ bằng tốt nghiệp khóa học này trong văn phòng. Tôi không để bằng tốt nghiệp đại học, cao học ở đây nhưng bằng Dale Carnegie thì có vì nó đã thay đổi cuộc đời tôi", ông nói trong video.

Và đó chính là quyết định đã giúp tỷ phú Buffett cải thiện những kỹ năng mà hiện tại ông vẫn đang khuyến khích. Ông nói với Michael Hood: "Hãy đầu tư vào bản thân".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại