menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ thông tin nhạy cảm, nói ẩn ý về việc tự tử

Chủ sở hữu Twitter, tỷ phú Elon Musk, nói ẩn ý về việc tự tử sau khi ông tiết lộ chi tiết cách mà mạng xã hội này dập tắt bê bối liên quan đến máy tính xách tay của Hunter Biden - con trai ông Joe Biden trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

“Nếu tôi tự tử, thì đó không phải là sự thật”, Musk nói trong một buổi phát trực tiếp gắn hashtag #TwitterFilesLiveCoverage.

Cụm từ “Twitter Files” (Tệp Twitter) là cái tên mà tỷ phú Elon Musk đặt cho tệp thông tin liên lạc riêng tư giữa các cựu giám đốc điều hành Twitter trước cuộc bầu cử năm 2020. Musk cho biết các tệp nói trên tiết lộ chi tiết cách mà mạng xã hội Twitter dập tắt bê bối liên quan đến máy tính xách tay của Hunter Biden.

Hàng trăm nghìn người đã theo dõi buổi phát trực tiếp của Musk. Với sự hỗ trợ của nhà báo Matt Taibbi, Musk đã công bố các tài liệu nội bộ nêu chi tiết cách các nhà điều hành Twitter phối hợp với các cơ quan chính phủ Mỹ để dập tắt những tin đồn về chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden, con trai của ứng cử viên tổng thống lúc bấy giờ là Joe Biden. Chiếc máy tính này xuất hiện tại một cửa hàng sửa chữa ở Delaware với đầy những email nhạy cảm.

Ba tuần trước cuộc bầu cử, tờ New York Post đăng tải một bài báo về các thông tin được lấy từ máy tính xách tay của Hunter Biden, trong đó bao gồm các email về giao dịch kinh doanh của gia đình Biden ở Ukraine, cùng những vấn đề khác.

Twitter đã đình chỉ tài khoản của New York Post vào thời điểm đó và cấm người dùng chia sẻ đường link dẫn đến câu chuyện, cho rằng nó vi phạm chính sách "tài liệu bị hack”.

Buổi phát trực tiếp trên Twitter không phải là lần đầu tiên Musk nói đùa về cái chết có thể xảy ra của mình. Hồi tháng 5, Musk nói với những người theo dõi rằng “thật tuyệt khi được biết bạn”, đề phòng trường hợp ông “chết trong tình huống bí ẩn”.

Bình luận này của Musk được nhiều người coi là phản ứng trước cái chết đột ngột và bất ngờ của triệu phú John McAfee, người đã chết trong một nhà tù ở Tây Ban Nha vào năm ngoái sau khi tuyên bố tương tự rằng ông không có ý định tự tử, nên nếu ông chết, đó sẽ là kết quả của hành vi chơi xấu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
1 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại