menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Kiên

Tỷ phú công nghệ Elon Musk đánh giá về khả năng xảy ra Thế chiến III

Tỷ phú công nghệ, chủ hãng xe điện Tesla Elon Musk cho rằng phần lớn mọi người thậm chí không biết rằng một cuộc chiến tranh thế giới mới có thể sớm nổ ra.

Đài RT của Nga ngày 7/2 dẫn lời Giám đốc điều hành của Twitter và SpaceX cho rằng hầu hết mọi người đều "không biết" về khả năng Chiến tranh Thế giới lần thứ III có thể sắp xảy ra.

Nguy cơ xảy ra thảm họa toàn cầu cũng được Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh khi phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc hôm 6/2.

Ông Guterres nói “Triển vọng hòa bình đang giảm dần. Nguy cơ leo thang hơn nữa và đổ máu tiếp tục gia tăng”, đồng thời chỉ trích việc thiếu “tầm nhìn chiến lược” và “sự thiên vị” đã ngăn cản những người ra quyết định chính trị thực hiện các bước đi đúng hướng.

Theo người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất toàn cầu, thế giới đang hướng tới một "cuộc chiến rộng hơn" khi nguy cơ leo thang cuộc xung đột ở Ukraine ngày càng lớn.

Khi đề cập tới bài phát biểu của Tổng thư ký Liên hợp quốc, nhà bình luận chính trị bảo thủ Luke Rudkowski đã bày tỏ với tỷ phú Elon Musk: “liệu chúng ta có thể không tiến hành Chiến tranh Thế giới lần thứ III được không” thì nhận được câu trả lời rằng “hầu hết (mọi người) đều không biết gì về mối nguy hiểm đó”.

Trước đó, Giám đốc điều hành của Twitter và SpaceX đã cảnh báo về "sự leo thang không ngừng" của cuộc xung đột ở Ukraine, cho rằng việc này nguy hiểm cho chính Ukraine và thế giới.

Liên quan tới khả năng xung đột ở Ukraine lan rộng, ngày 23/1, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã có bài phát biểu trước lãnh đạo đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền ở Moskva, cho rằng Mỹ và các đồng minh gần như châm ngòi cho một cuộc Chiến tranh Thế giới lần thứ III bằng cách chuẩn bị tấn công Nga, khiến Moskva không còn lựa chọn nào khác ngoài hành động.

Ông Medvedev nói: “Đảng của chúng ta nên giúp mọi người trên khắp thế giới hiểu rằng chiến dịch đặc biệt đang diễn ra (ở Ukraine) là một phản ứng bắt buộc và là biện pháp cuối cùng trước sự chuẩn bị xâm lược của Mỹ và các (nước) vệ tinh của họ”.

“Rõ ràng là thế giới đã tiến gần đến mối đe dọa của Chiến tranh Thế giới lần thứ III vì những gì đang xảy ra”, ông Medvedev nhấn mạnh.

Về phần mình, vào ngày 16/1, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho rằng thất bại của Ukraine có thể dẫn đến Chiến tranh Thế giới lần thứ III, nghĩa là Đức và các nước NATO khác phải tăng cường và gửi thêm vũ khí cho Ukraine.

Phát biểu tại Berlin trong lễ kỷ niệm 50 năm sự nghiệp của chính trị gia Đức Wolfgang Schauble, ông Morawieckinhấn mạnh: “Tôi kêu gọi Chính phủ Đức hành động dứt khoát và cung cấp tất cả các loại vũ khí cho Ukraine… Thất bại của Ukraine có thể trở thành khúc dạo đầu cho Chiến tranh Thế giới lần thứ III, vì vậy, ngày nay không có lý do gì để ngăn chặn ủng hộ dành cho Kiev và trì hoãn các vấn đề vô thời hạn”.

Trong khi đó, Nga đã nhiều lần cảnh báo phương Tây rằng việc gửi vũ khí tới Ukraine sẽ kéo dài cuộc xung đột nhưng sẽ không thay đổi được kết cục. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết xe tăng Đức sẽ bị đốt cháy như những vũ khí phương Tây khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại