menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Tỷ phú Bill Gates nói về vấn đề nan giải nhất của nhân loại

Hôm 16/2, người sáng lập tập đoàn Microsoft, tỷ phú Bill Gates đã nêu ra vấn đề nan giải nhất đối với nhân loại.

Theo ông Gates, vấn đề khó khăn nhất mà nhân loại phải đối mặt lúc này là giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống mức không.

“Mục tiêu này sẽ là điều khó khăn nhất mà nhân loại từng làm, bởi vì nền kinh tế vật chất, bao gồm xi măng, thép, giao thông, nông nghiệp, sẽ phải thay đổi”, ông Gates giải thích trong một cuộc phỏng vấn với tập đoàn truyền thông Australian Broadcasting Corporation.

Người sáng lập Microsoft cho rằng chỉ có việc áp dụng và mở rộng quy mô các thay đổi, cũng như thực hiện tốt chính sách trung hòa khí hậu mới giải quyết được vấn đề này vào năm 2050. Ông Gates nói thêm rằng hơn 5 nghìn tỉ USD sẽ phải được chi cho nhiệm vụ này trừ khi công nghệ mới xuất hiện để trợ giúp.

“Chúng ta cần những phát minh kỳ diệu làm cho giá thành pin rẻ hơn 20 lần, để có thể lưu trữ năng lượng theo mùa, trong trường hợp này con người vẫn sẽ được cung cấp hơi ấm, nếu không có nắng và gió trong vài tuần. Hoặc phải cần đạt đến việc tạo ra 25% năng lượng bất kể thời tiết. Năng lượng từ phân rã hạt nhân và nhiệt hạch thực sự là những thứ duy nhất có thể đạt được trong những điều kiện như vậy”, ông Gates nói.

Trung hòa khí hậu là một khái niệm hiện đại để giảm hoặc bù đắp lượng khí thải nhà kính thuần túy từ các cá nhân, doanh nghiệp, quốc gia nói chung nhằm giảm tác động tiêu cực của khí hậu. Một khi đã xác định được lượng phát thải khí nhà kính, có thể đạt được những đóng góp vào trung hòa khí hậu bằng nhiều cách khác nhau, từ trồng cây, chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo hoặc nhiên liệu bền vững, đến giảm thiểu phát thải khí nhà kính và sử dụng cơ chế bù trừ để vô hiệu hóa lượng khí thải còn lại...

Trước đó, tỷ phú Bill Gates đã công bố ý định đầu tư vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Tỷ phú này có kế hoạch chi khoảng 2 tỉ USD cho việc giải quyết các vấn đề khí hậu trong 5 năm tới. Nhà sáng lập Microsoft có kế hoạch sử dụng quỹ riêng để thành lập các công ty mới và các dự án khác liên quan đến môi trường. Ngoài ra, ông Gates kêu gọi tăng gấp 5 lần đầu tư công toàn cầu vào nghiên cứu và phát triển.

Mới đây, nhà sáng lập Microsoft cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Süddeutsche Zeitung của Đức rằng thế giới chưa sẵn sàng đối phó với đại dịch tiếp theo, có thể tồi tệ hơn cả chục lần so với đại dịch Covid-19.

“Tôi hy vọng rằng trong hai năm nữa tình hình sẽ khác. Vắc-xin, xét nghiệm, thuốc men, nghiên cứu dịch tễ, theo dõi giám sát có rất nhiều việc có thể làm được”, ông Gates nói.

Theo ông Gates, đại dịch Covid-19 đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày ở mức độ tương tự như động đất, lốc xoáy hoặc biến đổi khí hậu, những mối đe dọa đòi hỏi phải có sự đối phó mang tính toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại