menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Tỷ giá ngày 8/7: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Sáng nay (8/7), trong khi tỷ giá trung tâm có phiên thứ hai tăng liên tiếp thì giá mua - bán bạc xanh tại một số ngân hàng cũng được điều chỉnh tăng so với cuối phiên trước.

Tỷ giá ngày 8/7: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) sáng nay niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.190 đồng, tăng 9 đồng so với phiên trước. Như vậy, tỷ giá trung tâm đã có phiên thứ hai tăng liên tiếp với tổng mức tăng là 15 đồng.

Tỷ giá ngày 8/7: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch NHNN trong sáng nay ở mức 22.975 VND/USD đối với mua vào và 23.836 VND/USD với giá bán ra.

Sáng nay, giá mua - bán bạc xanh tại một số ngân hàng được điều chỉnh tăng so với cuối phiên trước.

Tỷ giá ngày 8/7: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Cụ thể, tính đến 9h sáng nay, giá mua thấp nhất đang ở mức 22.890 VND/USD, giá mua cao nhất đang ở mức 22.940 VND/USD. Trong khi đó ở chiều bán ra, giá bán thấp nhất đang ở mức 23.100 VND/USD, giá bán cao nhất đang ở mức 23.130 VND/USD.

Tỷ giá ngày 8/7: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng

Trên thị trường thế giới, chỉ số đô la Mỹ (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), cập nhật đến đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam ở mức 92,761 điểm, tăng +0,061 điểm (+0,07%) so với thời điểm mở cửa.

Bạc xanh được giao dịch gần mức cao nhất trong ba tháng so với các đồng tiền chủ chốt khác sau khi biên bản cuộc họp chính sách tháng Sáu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố hôm qua.

Biên bản đã xác nhận rằng Fed đang tiến tới thu hẹp dần chương trình mua tài sản của mình ngay trong năm nay.

Tính đến cuối phiên hôm qua, chỉ số bạc xanh tăng khoảng 0,13%, duy trì gần mức cao nhất trong 3 tháng gần đây, ngay cả khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Hai.

Theo biên bản cuộc họp, các quan chức Fed cảm nhận được sự tiến bộ đáng kể về phục hồi kinh tế, đồng tình rằng họ phải sẵn sàng hành động nếu lạm phát hoặc các rủi ro khác xảy ra.

“Biên bản hôm nay chỉ nhằm khẳng định rằng Fed sẽ giảm mua tài sản vào một thời điểm nào đó trong năm nay”, Kathy Lien, giám đốc điều hành của BK Asset Management, nêu quan điểm và cho rằng: "Áp lực từ việc giảm lợi suất trái phiếu, cùng với một số báo cáo kinh tế không mấy khả quan gần đây, có khả năng góp phần vào phản ứng mờ nhạt của đồng bạc xanh đối với biên bản của Fed".

"Nhưng nền kinh tế Hoa Kỳ đang trỗi dậy từ đại dịch COVID-19 với tình hình tốt hơn so với châu Âu và Nhật Bản, điều này báo hiệu diễn biến tốt hơn cho đồng bạc xanh", bà nói thêm.

Ở góc nhìn khác, chiến lược gia Carol Kong của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia nói rằng: "Fed vẫn là một trong những ngân hàng trung ương có quan điểm "diều hâu" hơn, và họ sẽ bắt đầu thảo luận ở một tâm thế khác tại cuộc họp chính sách vào cuối tháng này. Do đó, chúng tôi kỳ vọng bạc xanh sẽ giao dịch với xu hướng tăng".

Sáng nay, đồng euro giảm nhẹ so với bạc xanh và giao dịch ở mức 1,1788 USD, khi dữ liệu kinh tế của Đức làm dấy lên nghi ngờ về sức mạnh phục hồi kinh tế của châu Âu.

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu ZEW, tâm lý nhà đầu tư ở Đức - nền kinh tế lớn nhất của khu vực euro zone, đã giảm mạnh vào tháng Bảy, mặc dù vẫn ở mức rất cao.

Cuối ngày hôm nay, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde sẽ tổ chức một cuộc họp báo sau khi cơ quan quản lý tiền tệ công bố kết quả của kế hoạch chiến lược 18 tháng, có khả năng bao gồm việc thay đổi mục tiêu lạm phát lên 2% từ mức “thấp hơn nhưng gần bằng 2%” hiện tại, về mặt lý thuyết sẽ cho phép lạm phát cao hơn.

Trong một diễn biến khác, sáng nay bạc xanh giao dịch thấp hơn một chút ở mức 110,55 yen, giảm 0,1%, do tỷ giá cặp tiền này tiếp tục bị đè nặng bởi sự trượt dốc của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ.

Sáng nay, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng trở lại trên 1,3% sau khi giảm xuống mức 1,296% - lần đầu tiên kể từ giữa tháng Hai.

Đồng đô la Úc, được nhiều người coi là đại diện cho khẩu vị rủi ro, giao dịch thấp hơn 0,36% ở mức 0,7460 USD.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Úc Philip Lowe sẽ có bài phát biểu về thị trường lao động và chính sách tiền tệ vào cuối ngày hôm nay, một ngày sau khi ngân hàng trung ương thực hiện bước đầu tiên đối với việc cắt giảm kích thích bằng cách thông báo rằng vòng thứ ba của chương trình nới lỏng định lượng sẽ có quy mô nhỏ hơn so với hai lần trước.

Sáng nay, đồng đô la New Zealand giảm 0,42% và giao dịch ở mức 0,6986 USD; trong khi bảng Anh giảm 0,12% ở mức 1,3784 USD.

Tỷ giá ngày 8/7: Tỷ giá trung tâm tiếp tục tăng
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại