menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Tỷ giá ngày 26/8: Ngân hàng giảm giá mua bán bạc xanh

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, sáng nay (26/8), tỷ giá trung tâm và giá mua - bán bạc xanh tại các ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh giảm so hôm qua.

Tỷ giá ngày 26/8: Ngân hàng giảm giá mua bán bạc xanh

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) sáng nay niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.143 đồng, giảm 8 đồng so với phiên trước. Như vậy, tỷ giá trung tâm đã có phiên giảm thứ ba liên tiếp với tổng mức giảm là 34 đồng.

Tỷ giá ngày 26/8: Ngân hàng giảm giá mua bán bạc xanh

Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch NHNN trong sáng nay ở mức 22.750 VND/USD đối với giá mua vào và 23.787 VND/USD với giá bán ra.

Sáng nay, giá mua - bán bạc xanh tại một số ngân hàng được điều chỉnh giảm so với cuối phiên trước.

Tỷ giá ngày 26/8: Ngân hàng giảm giá mua bán bạc xanh

Cụ thể, tính đến 9h sáng nay, giá mua thấp nhất đang ở mức 22.660 VND/USD, giá mua cao nhất đang ở mức 22.720 VND/USD. Trong khi đó ở chiều bán ra, giá bán thấp nhất đang ở mức 22.870 VND/USD, giá bán cao nhất đang ở mức 22.903 VND/USD.

Tỷ giá ngày 26/8: Ngân hàng giảm giá mua bán bạc xanh

Trên thị trường thế giới, chỉ số đô la Mỹ (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), cập nhật đến đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam ở mức 92,885 điểm, tăng +0,061 điểm (+0,07) so với thời điểm mở cửa.

Mặc dù tăng sáng nay, nhưng bạc xanh vẫn đang dao động gần mức thấp nhất trong một tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác, trong bối cảnh các thị trường lo ngại biến thể Delta của vi-rút SARS-CoV-2 sẽ tiếp tục cản trở quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu, trong khi các nhà đầu tư hiện đang chú ý đến hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào thứ Sáu để tìm manh mối về thời điểm Fed cắt giảm kích thích kinh tế.

Dù vậy, nhiều nhà đầu tư cũng đã bắt đầu có suy nghĩ tích cực hơn kể từ khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt hoàn toàn vắc-xin COVID-19 do Pfizer và BioNTech sản xuất vào thứ Hai - một động thái có thể đẩy nhanh việc tiêm chủng tại Mỹ.

TS. Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, hôm thứ Ba cũng cho biết dịch COVID-19 có thể được kiểm soát vào đầu năm tới.

Dữ liệu cập nhật cho thấy các hợp đồng mới đối với hàng chủ lực của Mỹ đã ổn định trong tháng Bảy. Sự gia tăng trong các đơn hàng cho thấy mua sắm thiết bị để đầu tư vào kinh doanh có thể bù đắp cho sự suy giảm trong đơn hàng tiêu dùng, qua đó có thể giữ cho nền kinh tế Mỹ duy trì tăng trưởng trong quý III/2021.

Ở thông tin khác, các chỉ số chứng khoán Mỹ hôm qua đều đóng cửa ở mức cao kỷ lục; trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên chạm 1,352% kể từ ngày 13/8.

Tâm điểm của thị trường hiện là phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Hội nghị Jackson Hole vào cuối tuần, bài phát biểu này sẽ được phân tích để tìm ra manh mối về thời gian và lộ trình cắt giảm kích thích tiền tệ của Fed.

Các dữ liệu gần đây cho thấy việc Fed có thể bắt đầu cắt giảm chương trình mua tài sản ngay trong năm nay đã giúp đẩy chỉ số bạc xanh lên mức cao nhất trong 9 tháng rưỡi ở 93,734 điểm vào thứ Sáu tuần trước. Nhưng đó là trước khi Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan - một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất cho việc bắt đầu giảm hỗ trợ cho nền kinh tế, cho biết ông có thể cần phải điều chỉnh quan điểm đó nếu biến thể Delta làm chậm tăng trưởng kinh tế, điều này đã làm giảm hưng phấn của bạc xanh.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích vẫn cho rằng bạc xanh sẽ tiếp tục tăng giá khi việc Fed cắt giảm chính sách đang tiến gần hơn, ngay cả khi nó bị trì hoãn bởi những bất ổn do đại dịch gây ra.

“Mặc dù đại dịch bùng phát trở lại sẽ tác động tiêu cực đến bạc xanh, nhưng những lo ngại dấy lên từ đó lại có thể đồng thời làm tăng sức hút của tiền Mỹ với vai trò là kênh trú ẩn an toàn", Jane Foley, chiến lược gia tại Rabobank, viết trong một báo cáo nghiên cứu.

“Chúng tôi nhận thấy tỷ giá EUR/USD sẽ hướng tới mức 1,16 USD trong sáu tháng tới”, ông nói thêm.

Sáng nay, so với đồng euro bạc xanh ít thay đổi ở mức 1,1765 USD/EUR, sau khi chạm mức thấp nhất trong một tuần là 1,1775 vào phiên hôm qua.

Đô la Úc mặc dù đã giảm 0,16% xuống 0,7264 USD nhưng vẫn gần mức cao nhất trong một tuần là 0,72805 USD đạt được vào ngày hôm trước.

Một đồng tiền hàng hóa khác là đô la New Zealand cũng đã giảm 0,14% vào sáng nay, hiện ở mức 0,6961 USD.

Bạc xanh gần như đi ngang so với đồng yên sáng nay, hiện đang ở 110 JPY/USD; trong khi đồng bảng Anh giảm nhẹ so với bạc xanh và giao dịch ở mức 1,3757 USD.

Tỷ giá ngày 26/8: Ngân hàng giảm giá mua bán bạc xanh
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại