menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Nguyễn

Tuyển golf Việt Nam nhận thưởng 750 triệu đồng cho Huy chương SEA Games 32

Ngày 21/05/2023 tại Hà Nội, Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức Lễ Mừng Công Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam đạt huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

Tuyển golf Việt Nam nhận thưởng 750 triệu đồng cho Huy chương SEA Games 32
Các tuyển thủ golf nam Việt Nam (từ trái sang): Đặng Minh, Khánh Hưng, Đoàn Uy và Anh Minh cùng bộ huy chương SEA Games 32 trên sân Garden City (ảnh: Vietnam National Golf Team)

Đội tuyển golf quốc gia Việt Nam (Đội tuyển) đã làm nên lịch sử cho nền golf Việt tại kỳ SEA Games 32 vừa qua, khi Lê Khánh Hưng giành được huy chương vàng ở nội dung cá nhân Nam, Nguyễn Anh Minh giành được huy chương đồng ở nội dung cá nhân Nam và huy chương bạc nội dung đồng đội Nam. Đây là những tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử golf Việt tại đấu trường SEA Games.

Tới tham dự Lễ Mừng Công có sự góp mặt của lãnh đạo Tổng Cục Thể Dục Thể Thao, lãnh đạo Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), lãnh đạo hội golf địa phương, các nhà tài trợ, các đơn vị truyền thông báo chí và đông đảo người hâm mộ. Tại sự kiện, Đội tuyển đã cùng giao lưu và chia sẻ với khán giả về hành trình giành huy chương tại SEA Games 32.

Tuyển golf Việt Nam nhận thưởng 750 triệu đồng cho Huy chương SEA Games 32

Cũng trong buổi Lễ Mừng Công, để khích lệ và ghi nhận những thành tích của Đội tuyển tại SEA Games 32, Hiệp hội Golf Việt Nam và một số nhà tài trợ đã trao thưởng và tặng bằng khen cho Đội tuyển và một số thành viên:

Lãnh đạo VGA đã trao thưởng cho đội tuyển và các thành viên đạt huy chương tại SEA Games 32:

- Khen thưởng 50 triệu đồng và bằng khen cho VĐV Lê Khánh Hưng đạt huy chương vàng nội dung cá nhân nam

- Khen thưởng 20 triệu đồng và bằng khen cho VĐV Nguyễn Anh Minh đạt huy chương đồng nội dung cá nhân nam

- Khen thưởng 50 triệu đồng và bằng khen cho tập thể đội tuyển nam đạt huy chương bạc nội dung đồng đội nam

- Khen thưởng 30 triệu đồng và bằng khen cho tập thể Ban huấn luyện Đội tuyển Golf Quốc Gia Việt Nam

Tuyển golf Việt Nam nhận thưởng 750 triệu đồng cho Huy chương SEA Games 32

Trước đó vào ngày 10/5, Khánh Hưng, 15 tuổi trong lần thứ hai khoác áo đội tuyển quốc gia đã gây địa chấn ở môn golf SEA Games 32 khi vượt qua át chủ bài của các cường quốc như Thái Lan, Malaysia để vô địch bảng đấu gậy cá nhân nam với điểm -13 cùng thế dẫn suốt. Đặc biệt, HC vàng mà Khánh Hưng mang lại là tấm huy chương đầu tiên của golf Việt Nam trong lịch sử SEA Games.

Cùng nội dung này, Nguyễn Anh Minh, hơn Khánh Hưng một tuổi lấy HC đồng sau năm hố phụ với bộ đôi Malaysia, khi cả ba cùng đạt -9 qua ba vòng.

Tuyển golf Việt Nam nhận thưởng 750 triệu đồng cho Huy chương SEA Games 32

Nói về tấm huy chương lịch sử trên đất Campuchia, Khánh Hưng cho biết: “Hai, ba ngày trước hôm thi đấu, tôi mất ăn mất ngủ, thậm chí đi vệ sinh cũng không nổi. Tới ngày ra sân đầu tiên vẫn không ăn được. Nhưng khi nhìn sang bố đang cổ vũ trực tiếp trên sân, tôi lại có thêm động lực”.

Tài năng trẻ này cũng tiết lộ sẽ gia nhập một học viện golf và theo học một trường cấp 3 tại Florida, Mỹ với học bổng trị giá 100.000 USD cho ba năm, hướng tới con đường golf chuyên nghiệp. Khi được hỏi về golfer tên tuổi mong muốn được gặp nhất, Khánh Hưng nói muốn gặp huyền thoại Tiger Woods và sẽ mời ông thưởng thức món bún bò Huế.

Bên cạnh đó, Đội tuyển cũng nhận những phần thưởng từ nhiều Nhà tài trợ. Các nhà tài trợ thưởng tuyển thủ Lê Khánh Hưng và Nguyễn Anh Minh mỗi người 200 triệu đồng, tập thể đội tuyển nam 100 triệu đồng và BHL 100 triệu đồng. Tổng thưởng tiền mặt cho đội tuyển là 750 triệu đồng, bên cạnh đó là bằng khen và các chế độ đãi ngộ khác.

Đội tuyển golf Quốc gia Việt Nam trân trọng cảm ơn sự đồng hành từ các đơn vị tài trợ: Tổng Công ty Bia- Rượu – Nước giải khát Hà Nội (thương hiệu Bia Trúc Bạch), Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Dịch Vụ Golf Việt Nam – VGS Invest, Công Ty Cổ Phần Golf Toàn Cầu (thương hiệu Noressy Luxury Golf), Công ty CP Vinpearl, Sân golf Amber Hills Golf & Resort, Học viện Golf Els Việt Nam (EPGA), Công Ty Cổ phần Đầu tư Thương Mại Phượng Hoàng (thương hiệu PING), Công Ty TNHH Đầu tư Du thuyền – sân golf FLC BISCOM, ông Nguyễn Hữu Công, và ông Nguyễn Hải Đăng, Công ty CP Đầu Tư Long Biên, Công ty Cổ phần Play Nutrition.

Tuyển golf Việt Nam dự SEA Games 32 với dàn VĐV còn rất trẻ, tuổi từ 15-20. Những tấm huy chương kỳ tích của đội tại đại hội năm nay đã đóng góp vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN), giúp đoàn hoàn thành mục tiêu đặt ra và khẳng định vị thế của TTVN ở đấu trường khu vực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại