menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

Tuần giao dịch cuối năm - Thanh khoản trao tay đạt, hoàn tất quá trình chuyển giao cổ phiếu

Vnindex đã đi tới những ngày cuối cùng của năm 2023, nhìn lại bức tranh tổng thể, index đã trải qua một chu kì (sóng) tăng trưởng ngắn trong năm 2023 với 2 tháng phân phối đỉnh (tháng 8 và tháng 9). Những ngày gần nhất chỉ số đã thu hẹp biến động, một số cổ phiếu bức phá thậm chí tăng trưởng vượt đỉnh, vậy liệu rằng index đã hoàn tất được quá trình chuyển dịch trạng thái nắm giữ cổ phiếu hay chưa.

Về yếu tố thanh khoản, tổng thanh khoản trong 3 tháng 10-11-12 đã tiệm cận thanh khoản 2 tháng phân phối 8-9, đây là điều kiện cần thiết để tạo lập có thể cover lượng hàng phân phối trước đó, thanh khoản chính là chìa khóa, ko thể thay đổi cán cân nắm giữ cổ phiếu nếu thanh khoản tạo đáy là quá bé so với lượng hàng phân phối ra.

Tâm lý đám đông thay đổi, từ hoảng loạn đi đến chán nản, biến động cũng thu hẹp dần phản ánh hành vi thu mua một cách bị động đến từ dòng tiền thông minh. Về mặt chỉ số là quá trình tạo đáy nhưng trạng thái từng dòng cổ phiếu thì có sự phân hóa, nhiều nhóm cp đang cho thấy quá trình tái tích lũy trở lại để vượt đỉnh = nhiều nhóm cp đang có vận động tốt hơn index.

Lãi suất huy động tiếp tục giảm, nhưng lãi vay thực vẫn chưa hạ ( có độ delay nhất định vì lãi suất vay phải tương ứng với lãi suất huy động 6-12 tháng trước) và điều kiện tiếp cận các khoản vay vẫn còn khó. Tuy vậy, timing sắp đến khi tác động của việc hạ lãi suất thực sự ngấm (lãi vay giảm rõ rệt) và chính sách tiếp cận vốn được tháo gỡ sẽ là những động lực không thể rõ rệt hơn. Vẫn còn quá sớm để kì vọng về một siêu sóng thị trường ở hiện tại, nhưng một chu kì - một con sóng ngắn là hoàn toàn khả thi!

Lựa chọn cp, xây dựng danh mục tốt và hold giữ trọn vẹn một chu kì sẽ mang đến những lợi nhuận tốt nhất và là món quà cho sự kiên nhẫn. Chúc mn kì nghỉ lễ giáng sinh- năm mới gặp nhiều may mắn và sáng suốt trong những lựa chọn của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại