menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Tư duy kiếm tiền đỉnh cao: "Tiền phải kiếm ở nơi có nhiều tiền"

Có bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao Starbuck lại có thể bán một ly cafe với giá 80.000đ, trong khi các hàng cafe khác có giá chỉ giao động từ 20.000 - 30.000 đ)? Hay tại sao có rất nhiều người Việt Nam thành danh tại nước ngoài và có khối tài sản hàng trăm, hàng tỷ USD (trong khi ở Việt Nam con số đó không phải là quá nhiều)?

Có một bí quyết ở đây: “Tiền phải kiếm ở nơi có nhiều tiền”. Để học được tư duy đỉnh cao này, trước hết bạn hãy:

1.Xem xét lại thị trường nơi bạn đang kinh doanh

Đầu tiên bạn cần xem xét lại thị trường nơi bạn đang kinh doanh có nhu cầu về sản phẩm của bạn hay không? Mặc dù sản phẩm của bạn có tốt đến mấy, cũng chỉ là đồ bỏ nếu khách hàng không có nhu cầu.

Ví dụ, vài năm trước tôi có quen một bạn kinh doanh phòng trà ở Bắc Ninh. Dịch vụ của bạn rất tốt, ca sĩ hát cũng rất hay, nhưng lại không có khách. Lý do là vì địa điểm kinh doanh phòng trà là khu vực phát triển nông nghiệp, đa số đều là nông dân. Nhu cầu uống trà thưởng nhạc gần như là không có. Chỉ sau 3 tháng kinh doanh bạn ấy đã dẹp tiệm.

2. Lĩnh vực bạn kinh doanh có tiền hay không?

Mặc dù tôi hoàn toàn đồng ý là: Bất kỳ ngành nghề nào cũng có thể kiếm được nhiều tiền, nhưng có những ngành vẫn vượt trội về tỷ lệ thành công.

Ví dụ, tôi có khá nhiều học viên rất giàu có và thành công làm trong lĩnh vực hoặc có liên quan đến xuất khẩu, thương mại điện tử, công nghệ thông tin, bất động sản… và một số lĩnh vực có yếu tố nước ngoài.

Bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ xem tỷ lệ mình sẽ kiếm được rất nhiều tiền trong lĩnh vực này là bao nhiêu phần trăm? Từ đó có thể đưa ra những quyết định mang tính bước ngoặt.

3. Xác định phân khúc khách hàng

Apple là một trong những công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới (hàng trăm tỷ USD). Một chiếc Iphone với giá vài trăm USD trở lên (thậm chí trên dưới 1000USD), tại sao luôn có giá mặt bằng chung cao hơn nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc? Sao không bán loại 200-300 USD như nhiều hãng khác đang làm?

Hay tại sao một cốc cà phê Starbuck có giá 80.000 đồng - 100.000 đồng vẫn bán được với số lượng lớn?

Câu trả lời là những thương hiệu trên đánh đúng vào phân khúc khách hàng cao cấp. Họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để đổi lấy sản phẩm và dịch vụ mà họ cho là tốt nhất.

Hiểu được điều này, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm trung cấp, hay thậm chí là cao cấp đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ đó tạo nên nguồn thu nhập lớn.

4. Bạn muốn kinh doanh ở thị trường trong nước hay thị trường quốc tế?

Lựa chọn ở Việt Nam làm việc là tốt, nhưng có những lĩnh vực chỉ có thể phát triển tốt hơn ở nước ngoài. Tiêu biểu có thể kể đến ngành quay và dựng phim, chúng ta có thể thấy tên của rất nhiều người Việt trong phần Credits trong những tác phẩm kỹ xảo bên hollywood. Hay ngành nghề nghiên cứu cũng chỉ có điều kiện phát triển tốt nhất ở nước ngoài.

Các tập đoàn Việt Nam như Viettel, Fpt… cũng tạo ra doanh thu hàng trăm triệu và hàng tỷ USD khi có tầm nhìn chiến lược, xây dựng dự án tấn công thị trường quốc tế.

Tóm lại, “Tiền phải kiếm ở nơi có nhiều tiền” là một tư duy quan trọng hàng đầu trong kinh doanh. Hãy vận dụng những tư duy này ngay từ khi bạn khởi nghiệp.

Ngày hôm nay, dù bạn có xuất phát nhỏ bé nhưng hãy xây dựng cho mình một tầm nhìn và suy nghĩ lớn lao. Đất nước cần những con người như bạn! Một người thành công lớn có thể thay đổi hàng ngàn thậm chí hàng triệu người bình thường khác.

Tư duy kiếm tiền đỉnh cao: "Tiền phải kiếm ở nơi có nhiều tiền"
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả