menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím)

Tự doanh, khối ngoại có thua lỗ không?

Tự doanh mua ròng, khối ngoại bán ròng…vậy họ cũng thua lỗ như chúng ta không nhỉ?

- Khối ngoại: Xưa nay, giá trị giao dịch khối ngoại chỉ khoảng 10%, họ còn bị cắt lỗ, tuổi gì so với dòng tiền nội. Thế sao rảnh rảnh cuối ngày, cứ chờ cái cap màn hình xem họ mua bán gì để làm gì?

- Tự doanh: Liên quan gì đến MÔI GIỚI không, 3 chữ cái được khuyến nghị trong room môi giới có liên quan gì đến tự doanh không? Cuối ngày cũng soi soi TỰ DOANH mua ròng/ bán ròng để làm gì?

TỰ DOANH MUA RÒNG

Tự doanh là dòng tiền lớn đúng không? Đúng rồi, giao dịch trăm tỷ, nghìn tỷ mà. Vậy thời gian qua, tôi thấy bảo họ mua ròng, tôi cũng mua theo, nhưng trong hội nhóm lại bảo tôi “dở hơi đi bắt dao rơi cụt hết tay”, “dính bull trap”, thế họ sao cũng mua mà không bắt dao rơi?

Nhìn sâu 1 chút nhé (bất cứ ai có tài khoản PRO dùng 2 - 3 tháng mà Ad tặng có thể xem được các thông số này và thậm chí còn chi tiết hơn nên Ad lược qua thôi nhé)

Giá trị: Mua ròng 1.319 tỷ đồng trong 4 ngày

- MUA cổ phiếu nào trong từng ngày

+ Ngày 12/4 (77 tỷ): MWG, VHM, STB, VNM, HPG, PC1, SSI, …

+ Ngày 15/4 (675 tỷ): MWG, FPT, ACB, HPG, MBB, PC1, PVS

+ Ngày 16/4 (958 tỷ): HPG, FPT, MBB, TCB, ACB, SSI, MWG, VPB,...

+ Ngày 17/4 (-388 tỷ): MBB, STB, VTP. DGC, PC1,...

- BÁN cổ phiếu nào trong từng ngày: Anh em tự vào App Pro mà xem nhé… (Ad sẽ cap màn hình ảnh chụp ở comt 1)

- MUA GÌ trong 4 ngày: MBB (153 tỷ), MWG (130 tỷ), HPG (126 tỷ), SSI (77 tỷ), FPT (75 tỷ),..

- BÁN GÌ trong 4 ngày: VIX (170 tỷ), STB (40 tỷ), VND (14 tỷ), POW, BAF, GMD…

Vậy tức là, họ mua/bán tập trung/ có chọn lọc. Ví dụ, nhìn vào cổ phiếu bị bán nhiều nhất là VIX, thì trong 4 ngày qua, cổ phiếu này giảm khoảng 14%, STB giảm khoảng 8%, VND giảm 13%....

Còn những cổ phiếu mua nhiều nhất trong 4 ngày qua: MBB giảm 4%, MWG giảm 3,1%, HPG giảm 6%....Vậy, cùng là “mua bắt đáy” nhưng, tự doanh có bắt dao rơi không? Thì nhìn vào các con số % giảm thì chúng ta cũng đã thấy.

DANH MỤC CỦA BẠN

Thử nhìn lại nhé, trong nhóm zalo, viber, telegram chúng ta được khuyến nghị mua/bán. Những mà được gợi ý, có liên quan gì đến việc TỰ DOANH đang mua không? Về nguyên tắc, TỰ DOANH phải tách bạch với MÔI GIỚI. Nhưng (giả sử thôi nhé), tự doanh mua, môi giới mua, hội nhóm môi giới mua….rõ ràng góp phần giúp lực cầu mạnh hơn và giúp cổ phiếu có cơ hội tăng giá (hoặc đỡ giảm giá trong các phiên rung lắc). Và được lợi cho tất cả, cho cả công ty, cho cả môi giới và tăng uy tín khi khuyến nghị. Nhưng đó chỉ là một phần, bởi tự doanh đôi khi còn để phòng vệ và phái sinh.

Chúng ta nhìn lại danh mục của chúng ta, chúng ta mua những mã gì? Mua trên cơ sở nào? Mức giảm sau mua như thế nào so với thị trường? Đó là sự khác biệt của ta với TỰ DOANH.

KHỐI NGOẠI

Khối ngoại cũng là dòng tiền lớn đúng không? Vậy cùng soi kỹ hơn họ làm gì trong 4 ngày qua tương tự như soi TỰ DOANH. Mọi người tự soi trong tài khoản PRO của mọi người nhé, Ad sẽ tóm ngắn lại mấy con số tổng nhé. Ai chưa có tk pro thì Ad sẽ chụp màn hình tóm lược và comt

- Bán ròng 4 ngày: 2.745 tỷ đồng

- Bán gì: VHM (918 tỷ), FUEVFVND (377 tỷ), MSN (252 tỷ), CTG (196 tỷ), VIC, VRE…

- Mua gì: MWG (188 tỷ), VPD (147 tỷ), GMD (75 tỷ), EVF (50 tỷ) …

Vậy, bạn xem xem, 4 ngày qua, các mã này giá rổ biến động như thế nào? Các cổ phiếu nào hiện diện trong danh mục của bạn không? Nếu có, đó là sự khác biệt của ta với KHỐI NGOẠI.

AI LÀ NGƯỜI TIÊU DIỆT TÀI KHOẢN CỦA BẠN?

- Chắc chắn là do các ông chuyên gia, cứ bảo “đáy đấy, mua đi”, mua xong thì bị úp bô

- Chỉ có thể là do ông broker, sáng bảo bảo trung bình giá, rebalancing đi, chiều lại bảo bán đi, bull trap rồi.

- Thôi thôi, đừng “đ ái dầm đổ tại trym”, danh mục của bạn, chả ai can thiệp được ngoài chính bạn đâu.

Vậy nên, “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, đừng đổ tội cho ai cả. Mình là người có tiền, thì mình phải chịu trách nhiệm với enter của mình chứ. Không ai có thể dự đoán được điểm số của thị trường đâu. Chỉ là “đọc, quan sát, nhận định” để mình có thể quản trị cảm xúc, lường trước một số tình huống và quản trị danh mục thôi. Và cũng đừng trách chính mình nhiều làm gì, bởi số đông là người mất tiền cho số ít mà. Dòng tiền nhỏ mất tiền cho dòng tiền lớn. Thị trường khắc nghiệt vậy thì mới có lúc hoan ca.

CHỈ SỐ và DANH MỤC

Chỉ số xanh/đỏ chả đem lại giá trị gì cho danh mục của ta. Bởi để chỉ số xanh/đỏ thì cũng không quá khó. Vậy nên, đừng căn cứ vào màu của chỉ số để nghĩ rằng…mai mình sẽ lãi, hay lỗ (trừ khi thị trường vào uptrend/ downtrend). Cái ta cần làm là quản trị danh mục, chạm ngưỡng chịu đựng là bán, chạm ngưỡng hưng phấn là mua, chạm mức kỳ vọng là chốt, chạm ngưỡng force sell là ….chủ động cắt.

CẮT LỖ/ CHỐT LỜI

Đừng nghe chung chung là hành động

- “Anh chị ơi, chỉ số có thể ở mức 1.22x, là cơ hội để anh chị ra hàng, cắt lỗ, giảm tỷ trọng cổ phiếu” - là enter BÁN

- “Anh chị chú ý cơ hội bắt đáy nhé, 1.19x là ngưỡng chịu đựng, nên chạm sẽ bật lại” - là enter mua.

Quan trọng là mua gì? Bán gì? Liên quan gì đến danh mục của chính ta. Sức khỏe của các cổ phiếu của ta là ntn so với thị trường, Thời gian qua mấy dòng tiền lớn có mua/bán nó không? Chạm ngưỡng chịu đựng/hưng phấn của ta hay chưa? Tuân thủ kỷ luật để hành động để ta không bất ngờ và không phải ngẩn ngơ hối tiếc… “BIẾT THẾ”.

Ps. Bài này là chia sẻ của “lão cái bang” vì lão ấy thấy nhiều anh em bị “tẩu hoả nhập ma” còn post sau sẽ trực diện hơn. Nhưng lão ấy bảo, đọc bài 2 xong…thì khi sang Bài 3, sẽ biết hành động sao cho “đỡ khóc”

BÀI 3: THỨ 6 (19/4) NHƯ THẾ NÀO VÀ SANG TUẦN RA SAO?

Thành bại tại enter

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả